Mẹ con cô Đào Thị Mạc (49 tuổi) và em Dương Tuấn Mạnh (15 tuổi, xã Đại Bình, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) là nhân vật trong bài viết "Xót cảnh goá phụ ung thư nén nỗi đau riêng chăm con trai bệnh nặng" vừa được bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ 20.775.000 đồng.

{keywords}
Tóc cô Mạc đã rụng hết trong quá trình chữa bệnh ung thư

Cầm số tiền trên tay, cô Mạc xúc động bày tỏ: "Chẳng biết nói gì hơn là cảm ơn các tấm lòng hảo tâm và báo VietNamNet đã giúp đỡ mẹ con tôi. Khoản tiền này phần nào giúp gánh nặng kinh tế gia đình tôi nhẹ đi, không còn cảnh thức đêm suy nghĩ vay mượn".

Cô Mạc cho biết, sau khi phẫu thuật cắt phần vú trái vì ung thư, qua nhiều lần xạ trị và truyền hoá chất mái tóc cô đã rụng hết.

"Một tháng tôi lên viện điều trị hoá chất 1 lần, mỗi lần đều phải vay mượn hơn 4 triệu, tiền ăn uống sinh hoạt hàng ngày đều phải tiết kiệm dành hết cho con trai, nhiều khi sức khoẻ không đảm bảo do suy nhược, các bác sỹ lại phải hẹn hôm sau lên truyền hoá chất", cô Mạc tâm sự.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến mẹ con cô Mạc

Về phần con trai cô, em Mạnh được xuất viện hôm 8/5 sau gần 1 tháng điều trị ổ cặn màng phổi dày dính bên phải nhiễm trùng tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên 1 tuần sau, khi tái khám trở lại, em Mạnh được chuẩn đoán viêm màng phổi và phải chuyển sang BV Lao và Phổi Quảng Ninh để điều trị.

Đến nay, bệnh tình em Mạnh đã phần nào thuyên giảm, nhưng vẫn phải nằm 1 tháng theo dõi ở bệnh viện. Hàng ngày em đều phải đi tập thở để giãn màng phổi, không gây biến chứng.

Lau khẽ những giọt nước mắt, cô Mạc cho hay, cô nhập viện từ ngày 21/4 sau khi phát hiện bị ung thư vú bên trái, phải phẫu thuật cắt bỏ và điều trị hoá chất.

Phạm Công

Mẹ mất đột ngột, 3 đứa trẻ đói khát thẫn thờ bên người cha nghèo khó

Mẹ mất đột ngột, 3 đứa trẻ đói khát thẫn thờ bên người cha nghèo khó

Cho đến lúc này, anh Hoan vẫn đau đáu khoảnh khắc con trai cất tiếng khóc chào đời. Đó cũng là giây phút anh vĩnh viễn mất đi người vợ của mình.