Không được may mắn như những đứa trẻ khác, bé Nguyễn Thị Thanh Thảo (3 tuổi, quê Quảng Bình) không có bàn tay chăm sóc của mẹ ngay khi vừa sinh ra. Cuộc đời bé chịu sự mất mát rất lớn ngay lúc mới sinh ra. 

{keywords}
Em Nguyễn Thanh Thảo bị ung "lạ"  đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc

Ngày bé Thảo cất tiếng khóc chào đời thì mẹ cháu bị suy kiệt sức đề kháng trầm trọng đến mức chẳng còn nổi sức cho cháu bú những dòng sữa đầu tiên. Ba tháng sau ngày sinh con, chị phải nhập viện vì căn bệnh lao não, một dạng bệnh lao hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm. 

Thương xót đứa cháu nhỏ đã sớm chịu cảnh mồ côi nên bao nhiêu yêu thương ông bà dành hết cho cháu, những mong cháu lớn khôn, khỏe mạnh cho đỡ tủi. Nào ngờ, tin dữ ập đến đột ngột, Thảo phát hiện bị ung thư tủy khi em mới 33 tháng tuổi.

Vay mượn khắp nơi được mấy triệu đồng dắt túi, ông Hiên khăn gói bế cháu từ Quảng Bình ra Hà Nội chữa bệnh. Sau khi hoàn cảnh của hai ông cháu bé Thảo được các báo và nhiều trang mạng xã hội chia sẻ đã làm lay động nhiều trái tim bạn đọc trong và ngoài nước

Chị Ngô Thị Nhâm, cán bộ phòng công tác xã hội, Bệnh viện K3 Tân Triều cho hay: “ Hoàn cảnh bé Thanh Thảo được nhiều báo và các trang mạng chia sẻ nên gia đình nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng. Qua PCTXH và các nhà hảo tâm ung hộ trực tiếp đến gia đình đã lên con số cả tỷ đồng"

Cũng trong lần gặp lại hai ông cháu bé Thảo, PV báo VietNamNet đã trao số tiền 13.905.000 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua Qũy báo giúp đỡ em Nguyễn Thanh Thảo

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền 13.905.000 đồng đến tận tay gia đình bé Nguyễn Thanh Thảo

Xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm dành cho cháu mình, ông Nguyễn Thanh Hiên gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo đài đã giúp đỡ cháu Thảo trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất. Ân tình này gia đình sẽ ghi mãi không quên.

Phạm Bắc