Những ngày này, dù trời nóng, chị Vân vẫn cho bé Thanh Thiên đi học trị liệu ngôn ngữ, tập vật lý trị liệu để con phát triển tốt hơn. Sắp tới, con sẽ được làm xét nghiệm để ghép tế bào gốc. Nếu thành công, khả năng con có thể đi lại bằng đôi chân của chính mình.

Bé Lưu Huỳnh Thanh Thiên được phát hiện mắc căn bệnh não phẳng khi mới 4 tháng tuổi. 8 tháng, con được phát hiện thêm bệnh động kinh. Từ nhỏ, sức đề kháng của con đã yếu, cứ hễ đến mùa mưa lại phải nhập viện vì viêm phổi.

{keywords}
Chị Vân rưng rưng xúc động nhận tình cảm của bạn đọc báo VietNamNet

Đến nay, sau nhiều năm chữa trị, bệnh động kinh của con đã tạm ổn nhưng vẫn phải duy trì bằng thuốc tây, còn căn bệnh não phẳng thì chưa có bệnh viện nào chữa khỏi. Để tăng thêm sự phản ứng và tương tác của con, vợ chồng chị gắng để cho bé đi học các lớp trị liệu.

Nhìn thấy sự tiến bộ rõ ràng, khi Thanh Thiên có thể bập bẹ gọi “mẹ”, chị Vân hạnh phúc tột cùng. Điều đó cũng là đồng lực để gia đình chị tiếp tục ủng hộ con trai.

Vốn đã được bác sĩ khuyến cáo nên bỏ đứa trẻ vì có nguy cơ mắc hội chứng Down, nhưng lúc ấy chị Vân đã mang bầu được 36 tuần, thai nhi đã lớn. Thương xót cho con trẻ, vợ chồng chị quyết định sinh con. Và rôi giờ đây, họ lại tiếp tục cùng con chiến đấu.

Gia đình chị Vân 3 đời sống trong căn nhà hẹp, vốn là một phần đất của ông bà để lại cho cha mẹ chồng chị. Chật chội, ẩm thấp, lại thêm một chú chó canh nhà khiến cho không gian thêm bí bách. Cả gia đình sống nhờ vào thu nhập bấp bênh từ công việc lái xe cấp cứu cho bệnh viện tư nhân của chồng chị, tháng nào cao thì được 7 triệu, tháng nào thấp chỉ được khoảng 3 triệu. Chắt bóp lắm cũng chẳng đủ chi tiêu sinh hoạt và thuốc cho con trai.

{keywords}
Với số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Vân dành để thuốc men cho con

Thấu hiểu tình yêu thiêng liêng của người làm cha mẹ dành cho con, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi bạn đọc giúp đỡ để Thanh Thiên có cơ hội vượt lên số phận. Số tiền 30.215.000 đồng đã được đại diện Báo trao tặng tới gia đình. Ngoài ra, trước đó, một số nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp để trao tặng cho bé tiền mặt, tiền nước ngoài, sữa và bánh kẹo.

Chị Vân chia sẻ: “Chúng tôi chân thành cảm ơn Báo VietNamNet đã mang đến cơ hội cho con được nhiều người thương. Tôi cũng xin thông qua Quý Báo gửi lời cảm ơn tới các nhà mạnh thường quân đã thương xót và giúp đỡ con trong lúc khó khăn nhất. Sắp tới, gia đình sẽ tiếp tục chữa trị để con có thể trưởng thành bình thường nhất có thể”.

Khánh Hòa

Link bài viết: