Vợ chồng chị Võ Thị Kim Liên phải nghỉ làm để chăm sóc con trai gần một năm nay. Đôi khi cha hoặc mẹ bận, những phụ huynh khác trong phòng bệnh thương hoàn cảnh khó khăn nên hỗ trợ chăm sóc bé.

Bé Huỳnh Quốc Bảo năm nay 13 tuổi. Khi con vừa kết thúc năm học lớp 6, buổi sáng con đến trường nhận giấy khen, buổi tối, ba mẹ đưa con cùng ông ngoại đi khám bệnh. Chẳng ai ngờ rằng, sau đó, ông ngoại phát hiện bị ung thư dạ dày, còn con bị ung thư não. Quốc Bảo phải nghỉ học và gắn bó với bệnh viện cho đến nay.

Chị Võ Thị Kim Liên tâm sự, khoảng tháng 4 năm 2019, con bắt đầu biểu hiện nôn ói, đi không vững, mắt lé dần. Vợ chồng chị đưa con đi khám bệnh ở quê, người ta kết luận do đường ruột con yếu. Tuy nhiên chữa trị 2 tuần ở dưới quê vẫn không khỏi, chị dự định đưa con lên thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh. Lúc ấy Quốc Bảo vẫn đang đi học. Con xin mẹ để con kết thúc năm học rồi hãy đi khám.

Đến lúc đưa con lên bệnh viện Nhi Đồng 2 khám bệnh, hai vợ chồng bất ngờ vì bác sĩ yêu cầu phải cho con mổ khối u gấp. Điều trị trái tuyến bảo hiểm, số tiền vợ chồng chị dành dụm nhiều năm làm công nhân nhanh chóng hết sạch. Sau khi mổ lấy khối u tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé Quốc Bảo được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để điều trị chuyên sâu.

Sau khi vô 6 toa thuốc, con đã có thể nói chậm rãi từng tiếng, tuy không rõ ràng, nhưng tôi còn có thể vừa nghe vừa đoán. Còn thời gian đầu con vừa mổ xong, con bị liệt hoàn toàn, không thể nhận biết, cũng không thể phản ứng lại, mọi thứ đều do vợ chồng tôi tự làm cho con”, chị Liên chia sẻ.

{keywords}
Hiện nay sức khỏe của Quốc Bảo đang có tiến triển tốt.

Có một điều may mắn nho nhỏ đối với gia đình chị là bé Quốc Bảo ăn uống khá hơn so với các bạn cùng phòng bệnh. Vì vậy, con có sức để chống chọi với những toa thuốc mạnh và thời gian phục hồi cũng nhanh hơn. Đối với lần xạ trị đầu tiên này, gia đình chị Liên khá tự tin con có thể vượt qua, tuy nhiên, điều khiến vợ chồng chị lo lắng cả vài tháng nay là số tiền xạ trị quá lớn, 40 triệu đồng.

Bởi trước đó vợ chồng anh đã vay tiền ngân hàng và bà con hàng xóm gần 150 triệu đồng, bây giờ đã không thể vay mượn thêm. Trong những đợt Quốc Bảo được về nhà sau hóa trị, một mình chị Liên ở nhà chăm con, còn anh Huỳnh Lê Xuân Phong tất bật ngày đêm đi vác lúa, vác nước đá thuê để dành dụm tiền cho con.

Tuy nhiên, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng phải dùng đến số tiền ấy, cho nên đến đợt xạ trị của con, vợ chồng anh cũng chỉ gom góp được gần 3 triệu đồng. Không biết làm cách nào để xoay sở, anh Phong đành cầu cạnh trưởng Khóm Vĩnh Phước 1, kêu gọi quyên góp được hơn 7 triệu đồng. Cầm số tiền 10 triệu đồng để đi đóng tạm ứng viện phí, anh Phong nơm nớp lo sợ, bệnh viện sẽ từ chối điều trị mà trả con về.

{keywords}
Sau 6 toa hóa trị, Huỳnh Quốc Bảo đã có thể nói chậm rãi từng tiếng.

Trước đây gia đình chị Liên ở nhờ nhà mẹ đẻ trên mạnh đất toàn mồ mả, ông bà cũng là được người ta cho ở tạm. Cuộc sống quê nghèo, không đất đai canh tác, vợ chồng chị lên Bình Dương làm công nhân, thu nhập của cả hai vợ chồng chỉ khoảng 7-8 triệu đồng mỗi tháng. Từ ngày con trai út là Quốc Bảo bị bệnh, cha đẻ của chị Liên cũng phát hiện bị ung thư dạ dày. Chị chồng thương tình cho gia đình nương tựa trong ngôi nhà cấp 4 cũng đã dột nát. Con gái đầu đang học lớp 10 phải gửi nhờ họ hàng chăm sóc.

Hai vợ chồng chị ở bệnh viện, ngày nào có cơm từ thiện thì được ăn no, còn không thì phải chia nhau suất cơm để đỡ chi phí. Ấy vậy nhưng dù đã tiết kiệm, tích cóp đủ đường nhưng vẫn chưa biết làm cách nào để xoay sở ra 30 triệu đồng để đóng viện phí cho con.

Khánh Hòa

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Huỳnh Quốc Bảo (2007, An Giang);

Hoặc gửi trực tiếp anh Huỳnh Lê Xuân Phong/chị Võ Thị Kim Liên, Khóm Vĩnh Phước 1, phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang; số điện thoại: 0326976136 (hoặc 0395127828).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.051 (Bé Huỳnh Quốc Bảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.


Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Ông ngoại già yếu bất lực xin cứu cháu u não hiểm nghèo

Nằm trên chiếc giường bệnh nhỏ, biết chúng tôi vào thăm, bé Đỗ Hiền Sĩ cũng không thể tự mình ngồi dậy vì khối u trên đầu quá to. Ngồi bên cạnh, ông ngoại già yếu rơi nước mắt vì thương cháu.