Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Khánh Hiền (SN 1975), trú khối phố 9, phường Đại Nại, TP Hà Tĩnh vô cùng bi đát. Vụ tai nạn cách đây 10 năm đã cướp đôi chân và đứa con trai duy nhất của chị.

Nhiều năm nay, chị Hiền chỉ có thể nằm úp một chỗ trên chiếc xe lăn, mới đây lũ tràn về căn nhà nhỏ, người phụ nữ cô độc không muốn sơ tán, muốn lũ cuốn trôi để nhẹ bớt nỗi đau. Thế nhưng, lực lượng chức năng đã trợ giúp đưa chị rời khỏi căn nhà kịp thời. Lũ cuốn đi mọi tài sản trong nhà, chỉ còn lại chiếc xe lăn hư hỏng.

{keywords}
Cán bộ vật tư y tế hướng dẫn chị Hiền sử dụng chiếc giường y tế

Chị Hiền là mẹ đơn thân, từng công tác tại Trường tiểu học Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Vào chiều mồng 5 Tết năm 2010, chị điều khiển xe máy chở con trai 3 tuổi quay trở lại khu nội trú của trường học để sáng hôm sau đi làm trở lại. Khi đi đến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hai mẹ con chị bị chiếc ô tô chạy ngược chiều mất lái tông trúng.

Vụ tai nạn đã cướp đi tính mạng của con trai, còn người mẹ bất tỉnh, hôn mê sâu. Sau khi tỉnh lại, chị đau đớn trước thông tin đứa con duy nhất của mình đã tử vong. Càng nghiệt ngã hơn, đôi chân của chị Hiền bị hoại tử phải cắt cụt, chị bị liệt nửa người.

{keywords}
Trước đó chị Hiền nằm trê chiếc giường cũ kỹ

Mười năm qua, chị Hiền sống trong dằn vặt, thương nhớ con khôn nguôi. Giờ trái gió trở trời, vết thương cũ đau nhức, lở loét, phải dùng thuốc để tránh nhiễm trùng, chị lại càng khổ sở hơn.

Ước nguyện lớn nhất của chị bây giờ là mong muốn được tặng chiếc giường y tế để những lúc không có người bên cạnh, chị có thể ngóc đầu dậy được theo sự điều khiển của chiếc giường.

Sau khi đọc bài trên báo VietNamNet, nhà báo Nguyễn Hoàng Sang (Tổng thư ký tạp chí Kinh tế chứng khoán) và những người bạn đã chung tay, mua tặng chị Hiền chiếc giường y tế đa chức năng được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Món quà này đã được đại diện báo VietNamNet về tận nhà, trao tới tay chị Hiền.

{keywords}
Chị nở nụ cười hạnh phúc khi đón nhận món quà
{keywords}
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng công an TP Hà Tĩnh cùng cán bộ chiến sỹ đến động viên chị Hiền

Đón nhận món quà, chị Hiền xúc động cho biết: “Bây giờ chị có chiếc giường y tế xịn, chị cứ ngỡ như phép màu. Trước giờ chị nằm trên chiếc giường sắt khổ quen rồi, bây giờ nằm trên chiếc giường này có nhiều công năng thật sự vui, thấy lạ lẫm và cảm động trước tình cảm của mọi người dành cho chị.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải, nhiều người đến động viên, chia sẻ với chị, có nhiều người ngỏ ý muốn tặng giường y tế cho chị nhưng bây giờ chị có chiếc giường này rồi. Có những người tàn tật, đi xe lăn vẫn vượt đường xa đến tặng quà, động viên chị. Chị thật sự xúc động và cảm ơn mọi người nhiều lắm. Với chị như thế này là phép màu và may mắn lắm rồi. Tình cảm của mọi người khiến chị có thêm động lực để chống chọi với bất hạnh trong cuộc sống”.

Thiện Lương

Bi kịch của người đàn ông có con ung thư, gia súc bị lũ cuốn sạch

Bi kịch của người đàn ông có con ung thư, gia súc bị lũ cuốn sạch

Một mình ôm con tới bệnh viện điều trị, trong người không có nổi vài trăm ngàn đồng, anh Hạnh rơi vào bế tắc khi hay tin trận lụt đã cuốn sạch tài sản, cũng là hy vọng chữa bệnh của cha con anh.