- “Chúng tôi bây giờ không biết dựa vào đâu để có thể giữ tính mạng cho con. Bệnh của cháu không thể thiếu thuốc được, chỉ cần không có tiền phải ngưng thuốc là coi như việc chữa trị từ trước tới giờ bằng không. Nhiều lúc nghĩ thương con mà ứa nước mắt, chỉ sợ việc chữa bệnh bị bỏ giữa chừng”, chị Nguyễn Thanh Tuyền chia sẻ.

Con ung thư gan

Bé Lê Ngọc Như Ý (2 tuổi ở địa chỉ 2/10 ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị bệnh ung thư gan đang gặp khó khăn.

Bé Như Ý phát hiện bệnh từ cuối năm 2015, với triệu chứng ban đầu nóng sốt kéo dài. Cha mẹ bé lúc đầu chỉ nghĩ đó là căn bệnh của trẻ nhỏ, nên chỉ mua thuốc về cho con uống. Tuy nhiên, tình trạng đó chỉ giảm khi uống thuốc sau đó lại sốt trở lại, kèm theo đó là bé biếng ăn mất ngủ. Chỉ sau một tuần da dẻ bé xanh xao và bụng bắt đầu có dấu hiệu to dần. Dù chị Tuyền có mua thuốc tiêu về cho con uống nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

{keywords}

Cha nghèo gian nan chữa bệnh ung thư gan cho con.

Sau đó, gia đình đưa bé đến bác sĩ tư siêu âm, dù không phát hiện ra đó là căn bệnh gì nhưng bác sĩ khuyên gia đình đưa bé đến BV Nhi Đồng TP để điều trị vì nghi ngờ bệnh nặng.

Sau 3 ngày nhập viện Nhi Đồng 1, TP.HCM các bác sĩ đã tìm ra căn bệnh ung thư gan của bé Như Ý. Vì khối u trong gan to chưa mổ được, bé được chuyển qua BV Ung bướu để điều trị nhỏ khối u rồi trở về BV Nhi Đồng 1 để phẫu thuật.

Từ đó đến nay gần 1 năm trời, bé Như Ý hầu như lúc nào cũng phải nằm viện vì sức khỏe yếu.

Cha làm hồ không đủ tiền chữa bệnh

Hai vợ chồng anh Lê Minh Tiến và chị Nguyễn Thanh Tuyền dù mới chỉ có một đứa con nhưng công việc của hai vợ chồng đều làm thuê nên cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn.

Anh Tiến làm phụ hồ mỗi ngày công cũng chỉ được 150 ngàn đồng. Chị Tuyền khi con còn khỏe thì phụ bán quán cơm tiền công mỗi ngày cũng chỉ 100 ngàn đồng. Hai công ruộng cấy cha mẹ cho để làm kế sinh nhai cũng phải cầm cố để chữa bệnh cho con.

{keywords}

Gần một năm trời, hai vợ chồng cứ vay chỗ nọ mượn chỗ kia để cố gắng duy trì mạng sống cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Tuyền cho biết: “Giờ chúng em gần như tay trắng nuôi con bệnh. Em trước đây ở nhà còn kiếm được đồng thức ăn phụ chồng. Từ ngày cháu bị bệnh cứ ở miết trong bệnh viện không kiếm ra một đồng mà toàn phải tiêu. Ông xã làm cũng không thể nào đủ được. Có chút đất cũng đã cầm cố, vay mượn tứ tung cũng không đủ tiền chữa bệnh. Hai vợ chồng em không vay được nữa phải nhờ đến cả ông bà vay phụ giúp cho cháu. Nợ thì chồng chất, con thì bệnh chưa thuyên giảm, em rầu lắm nhưng cũng phải cố cho hết khả năng của mình còn được tới đâu thì cũng đành chịu thôi”.

Cha mẹ nào cũng hết lòng vì con nhưng ở vào hoàn cảnh hiện tại dù rất muốn nhưng chị Tuyền cũng không thể chắc chắn điều gì. Lúc này, sự chia sẻ dù ít dù nhiều đối với bé Như Ý có thể giúp bé vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lê Minh Tiến (2/10 ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) ĐT: 0938 758 831

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lê Ngọc Như Ý con anh Lê Minh Tiến Mã số 2016.198

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436