Vậy nhưng, không thể làm cách nào có một khoản tiền lớn, người cha nghèo đành phải mua thuốc cho con uống cầm chừng. 

Hai mẹ con cùng bệnh 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy mấy ngày triệu chứng chóng mặt tăng nặng, chị không dám đi lại vì sợ té ngã nguy hiểm. Thậm chí bữa cơm cho chồng chị cũng không thể nấu được đành đợi anh về. Trưa đi làm về anh Nguyễn Văn Vũ lại vào bếp nấu vội bát canh ăn cho xong bữa. Tranh thủ giờ trưa anh chạy đến chỗ người quen để vay tiền.  

{keywords}
60 triệu đồng có thể cứu Vinh khỏi lưỡi hái tử thần.

10 năm nay, chị Thủy phải sống chung với căn bệnh đái tháo nhạt.Trước đây cũng vì nghèo khó không có tiền phẫu thuật, chị chấp nhận cảnh hằng tháng phải đến bệnh viện khám và lấy thuốc. Từ đó tới nay, chị Thủy cũng chẳng thể làm gì vì rất hay bị chóng mặt. Số tiền kiếm được lo chữa bệnh cho chị cũng không đủ. 

Đái tháo nhạt là một căn bệnh mãn tính xảy ra do sự suy giảm hormone ADH trong quá trình chuyển hoá nước ở cơ thể. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, đái tháo nhạt được chia thành hai thể khác nhau: đái tháo nhạt thể thần kinh (đái tháo nhạt trung ương) và đái tháo nhạt thể ngoại biên. Nếu không được điều trị, đái tháo nhạt có thể làm tăng lượng natri trong máu, dẫn đến lú lẫn, co giật và tử vong.

Khi cậu con trai Nguyễn Quốc Vinh, càng ngày càng thấy khó thở và mệt bất thường, gia đình đưa đi khám mới biết bị hở van động mạch phổi nặng. Bác sĩ yêu cầu nhập viện để phẫu thuật nhưng nghĩ tới gia cảnh anh lại xin bác sĩ để thêm ít thời gian kiếm tiền. 

Cuộc sống quá khó khăn, một mình anh Vũ phải kiếm tiền chữa bệnh cả cho vợ và cho con nên trong nhà không khi nào có được vài triệu đồng. Cậu con trai càng ngày càng mệt, da xanh tái, anh quyết định đưa con lên bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu nhập viện để chuẩn bị cho ca phẫu thuật thay van động mạch chủ. Anh Vũ đã phải vay mượn mỗi chỗ một ít mới đưa lên đóng cho con được 10 triệu đồng tạm ứng. Số tiền còn lại khoảng 60 triệu đồng anh chưa biết phải vay mượn ở đâu. 

Con cần phẫu thuật cứu nguy tính mạng 

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Nguyễn Quốc Vinh, lúc này cậu bé đang được chị chăm sóc. Cô chị đang gắp thức ăn ở hộp cơm của mình đưa cho em. Thấy chúng tôi, cô chị phân bua: “Mấy bữa nay em nó lười ăn, em muốn chăm thêm để em còn có sức khỏe. Nhìn nó vậy thôi chứ mệt bất tử. Có lúc nằm thở không được phải ngồi dựa lưng vào tường. Em lo lắm đợi ba báo tin ở nhà lên mà chưa thấy. Em sợ lắm vì nhà em giờ vay đâu cũng khó”, em Thảo nói.  

{keywords}
Hai mẹ con cùng bệnh, gia đình không còn khả năng vay mượn.

Gia đình anh Vũ và chị Thủy có 2 người con, Thảo là con lớn, trước đây còn làm công nhân từ ngày Vinh bệnh cũng phải nghỉ làm để chăm sóc mẹ và em. Chỉ còn một mình anh Vũ cặm cụi làm thuê. Ở vùng nông thôn, thấy hoàn cảnh gia đình anh Vũ khó khăn, có việc gì mọi người cũng ưu tiên gọi anh để làm. Tuy nhiên, việc lao động tay chân cũng chẳng được bao nhiêu, tháng nào vợ và con anh cũng phải đến bệnh viện. Số tiền anh kiếm được không đủ trang trải vẫn phải vay mượn thêm. 

“Chúng tôi bết bát quá rồi anh ơi. Hai mẹ con cùng bệnh lâu rồi giờ vay không nổi. Bên nội bên ngoại già cả lấy tiền đâu giúp cháu. Tôi năn nỉ hết sức mới vay được 10 triệu. Bác sĩ nói không mổ cho nó để mai mốt suy tim nặng, có thể đột tử bất cứ lúc nào. Lúc kiếm được tiền cũng không còn cơ hội mổ nữa. Tôi lo sợ lắm chỉ sợ điều bất trắc xảy ra”, anh Vũ chia sẻ. 

Theo TS BS Phạm Hồng Minh chia sẻ: Bệnh nhân Nguyễn Quốc Vinh bị hở van động mạch phổi nặng. Bệnh nhân thường xuyên khó thở, bác sĩ có chỉ định phẫu thuật để thay van động mạch phổi. Tiên lượng sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ có cuộc sống tốt. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân hồi phục dần dần và có thể học tập, sinh hoạt và lao động gần như người bình thường. Nếu không mổ sớm, để lâu có nhiều nguy cơ, bệnh nhân sẽ bị suy tim nặng và có thể đột tử bất cứ lúc nào. 

60 triệu đồng là một số tiền không nhỏ, nhưng để đổi một sinh mạng thì quả là điều đáng tiếc. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ sớm giúp cho Quốc Vính có một trái tim khỏe mạnh.   

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà anh Nguyễn Văn Vũ (ấp Tân Sơn, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.125 bé Nguyễn Quốc Vinh 

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Người cha nghèo sợ con thành ma rừng vì hết tiền chữa bệnh

Người cha nghèo sợ con thành ma rừng vì hết tiền chữa bệnh

Anh sợ đứa con trai bé bỏng của mình sắp trở thành con ma rừng. Nếu như không còn tiền nữa thì anh buộc phải đưa con về đồng nghĩa là bé sẽ chết. Bởi bé đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng rất nguy kịch.