Khu vực phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) có địa bàn rộng, tập trung nhiều các trường đại học lớn nhỏ. Đa số các em sinh viên từ tỉnh lẻ lên đều thuê nhà trọ ở gần trường, tiện việc học hành. Chi phí sinh hoạt tại thành phố lớn đắt đỏ nên với khoản trợ cấp ít ỏi của gia đình, các em đều phải hết sức tằn tiện.

Dịch Covid-19 bùng phát, Hà Nội thực hiện giãn cách, "ai ở đâu ở yên đó". Những sinh viên chưa kịp về quê đành chấp nhận "mắt kẹt" tại thủ đô. Không thể ra ngoài mua thực phẩm, đi rút tiền, lương thực dự trữ chủ yếu là mì tôm đang dần cạn kiệt, nhiều em rơi vào bế tắc.

{keywords}{keywords}
Đoàn Thanh niên phường Đức Thắng cùng các tình nguyện viên chuyển những phần quà từ chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet đến các bạn sinh viên đang gặp khó khăn

Em Nguyễn Thị Thu (quê Thanh Hoá), sinh viên Đại học Mỏ chia sẻ: “Trước kia, mỗi tháng bố mẹ ở dưới quê cũng hay gửi đồ ăn lên cho em nhưng đợt này do thành phố giãn cách, xe không thể chuyển vào đến nơi được. Quê em cũng giãn cách, bố mẹ đều thất nghiệp cả. Tiền nhà trọ tháng này em cũng phải xin chủ nhà khất lại ít ngày".

Bất ngờ rơi vào cảnh khó khăn khi vẫn đang trong tuổi ăn học, những em sinh viên như Thu phải tìm cách xoay sở cuộc sống chật vật. Khi nhận được thông báo của phường về việc nhận hỗ trợ, Thu vô cùng phấn chấn. "Nhận những phần quà cần thiết từ báo, chúng em rất mừng. Đây là động lực để mọi người bảo nhau tiết kiệm, cố gắng vượt qua dịch bệnh", Thu nói.

{keywords}
Một em sinh viên nhận quà hỗ trợ từ Báo VietNamNet

Cũng giống như Thu, em Đoàn Văn Tùng (sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) cũng gặp nhiều khó khăn khi nhà trọ nằm trong khu vực cách ly.

"Em không thể ra ngoài mua đồ ăn, mà đồ dự trữ thì hết. Nhiều hôm đói bụng, ăn uống phải dè xẻn thật sự rất mệt. Khi nhận được cuộc gọi của các anh chị ở phường ra nhận quà từ chương trình, tụi em không biết nói gì vì xúc động", Tùng chia sẻ.

Sáng 7/9, Báo VietNamNet kết hợp cùng Đoàn Thanh Niên phường Đức Thắng trao các suất quà gồm những nhu yếu phẩm cần thiết đến 50 em sinh viên trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bánh, sữa,...

{keywords}{keywords}
Các bạn sinh viên xúc động đón nhận những phần quà thiết yếu, ý nghĩa

Anh Hà Trần Trung, Bí thư Đoàn phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: Địa bàn phường Đức Thắng là nơi tập trung 3 trường đại học lớn. Sau khi thành phố Hà Nội ra chỉ thị 17 về công tác phòng chống dịch, thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã có hàng nghìn sinh viên, người lao động bị mắc kẹt tại địa bàn.

Để đảm bảo công tác an sinh và hỗ trợ kịp thời với phương châm huy động tất cả các nguồn lực để không ai bị đói, không ai bị bỏ lại phía sau, BCĐ phường Đức Thắng rất vui mừng khi được là cầu nối đón nhận 116 phần quà từ chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet gửi tới các bạn sinh viên; người lao động khó khăn.

"Những phần quà mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn cho mọi người trong thời điểm này, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Một lần nữa thay mặt những người nhận quà, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ", anh Trung nói.

Phạm Bắc

"Lâu lắm rồi chúng tôi mới nhận được rau xanh"

"Lâu lắm rồi chúng tôi mới nhận được rau xanh"

Trong những ngày người dân tại TP.HCM đang chống chọi với dịch bệnh, gắng cầm cự với bữa cơm tạm bợ bằng mỳ tôm, cá khô, mắm muối.. thì những suất quà có đầy đủ thịt, rau tươi rói của bạn đọc Báo VietNamNet là nguồn động viên to lớn.