- Trên đường đi đón bạn về phòng trọ, em Đặng Hải Huyền, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Hải Dương gặp tai nạn nghiêm trọng, hiện đang được cấp cứu tại Khoa hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Việt Đức. Chi phí tốn kém lên đến hàng trăm triệu đồng khiến gia đình em rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

TIN BÀI KHÁC

Chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp đã gặp tai nạn thảm khốc

Em Đặng Hải Huyền (20 tuổi, thôn Nam, xã Phù Long, huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng) đang trong tình trạng nguy kịch bởi tai nạn giao thông kinh hoàng. Từ một cô sinh viên xinh đẹp, năng động của lớp tiểu học K37B, trường Cao đẳng Hải Dương, Huyền đang phải giành giật từng phút sự sống của mình.

{keywords}

              Huyền đang trong tình trạng nguy kịch cần nhiều máy móc hỗ trợ

{keywords}
Ước mơ trở thành cô giáo của em đang dần xa vời

Nung nấu mơ ước trở thành cô giáo từ ngày còn rất nhỏ, tốt nghiệp phổ thông, Huyền đăng kí thi vào mái trường sư phạm. Đỗ vào trường Cao đẳng Hải Dương, Huyền nhập học với suy nghĩ lúc nào cũng phải cố gắng rèn luyện để sau này trở thành một cô giáo giỏi, trở về quê hương dạy học cho các em.

Suốt 3 năm học cao đẳng, Huyền luôn là sinh viên ưu tú, biết quan tâm đến bạn bè, gia đình. Ý thức được hoàn cảnh gia đình mình, em nung nấu quyết tâm học tốt để tự xin việc, phụ giúp gia đình, nhưng tai nạn giao thông bất ngờ đã khiến dự định của em có nguy cơ dang dở.

Theo thông tin từ phía gia đình em, vào 8h tối ngày 14/9, trên đường đi đón bạn về phòng trọ, Huyền bị một chiếc xe đi ngược chiều va phải. Cú va chạm mạnh khiến Huyền bất tỉnh ngay tại chỗ, may mắn em được người dân đưa đến bệnh viện tỉnh Hải Dương cấp cứu. Do chấn thương quá nặng, ngay sau đó các bác sĩ đã chuyển Huyền lên Bệnh viện Việt Đức.

{keywords}
Một phần sọ của Huyền đã được đem đi cấy ghép

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, tai nạn khiến Huyền nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chuẩn đoán ban đầu bao gồm chấn thương sọ não, gãy xương vai, tay, chân và toàn bộ 1 bên sườn. Sáng ngày 16/9, Huyền đã được phẫu thuật, một phần sọ của Huyền được chuyển đến Đại học Y Hà Nội để nuôi cấy. Do chấn thương quá nặng, đa chấn thương nên kinh phí điều trị là vô cùng tốn kém.

Bố mẹ làm nông, lấy đâu ra trăm triệu

Hoàn cảnh gia đình Huyền thuộc vào hộ cận nghèo của xã, nhà có ba chị em, Huyền là thứ hai, chị gái cả đã lấy chồng, còn em trai út năm nay mới 14 tuổi. Em trai Huyền nhiều năm nay phải đi phẫu thuật bộ phận sinh dục tốn kém tiền của gia đình. Cả nhà chỉ biết bám víu vào đồng lương trông coi trường ít ỏi của anh Đặng Đình Hoắch (bố của Huyền).

Nghiệt ngã hơn, trước đó vào tháng 8/2015, chị Bùi Thị Thức (mẹ của Huyền) cũng bị tai nạn chấn thương sọ não. Nợ cũ chưa trả hết, nay Huyền bị tai nạn với thương tích quá nặng nên gia đình càng kiệt quệ. Số tiền viện phí và điều trị tới nay đã lên con số cả trăm triệu, quá khả năng của gia đình.

Ông Nguyễn Hoài Giao, chủ tịch xã Phù Long cho biết “Gia đình cháu Huyền thuộc vào diện khó khăn của xã. Mẹ em là chị Thức thường xuyên đau ốm, năm ngoái bị tai nạn chấn thương sọ não. Nghe tin cháu Huyền bị tai nạn, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, hỗ trợ. Nhưng xã còn rất nghèo cũng chỉ giúp đỡ, an ủi được phần nào đó, mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình có điều kiện chạy chữa cho cháu..”

Chị Đặng Thùy Vân, chị gái Huyền chia sẻ: “Lúc Huyền nhập viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã đóng gần 50 triệu. Hiện tại mỗi ngày, dù đã có bảo hiểm hỗ trợ một phần nhưng gia đình tôi vẫn tốn đến cả chục triệu đồng. Do Huyền phải cách ly đặc biệt nên người nhà không được phép ngủ cùng phòng, chúng tôi phải thuê chỗ ngủ ngoài hoặc nằm vạ vật trong bệnh viện. Chi phí sinh hoạt ở thủ đô quá đắt đỏ, mẹ con có hôm phải nhịn đói vì hết tiền”.

{keywords}
Chị Thức khóc cạn nước mắt khi biết tin con gặp nạn.

Còn chị Thức nức nở suốt từ hôm con gặp chuyện: "Còn vài ngày nữa là cháu Huyền nhận bằng tốt nghiệp đại học, không ngờ tai họa ập tới bất ngờ như vậy. Nhìn con nằm đó mà tôi không cầm lòng nổi. Nó ngoan lắm, ngoài đi học ra còn làm thêm đủ thứ việc để tự mình trang trải cuộc sống. Mấy hôm nay cả nhà chạy vạy khắp nơi, trong nhà có gì bán được đều mang đi bán để lo cho cháu mà cũng không thấm vào đâu...".

Cơ hội khỏi bệnh, khỏe mạnh của Huyền đang nằm ở trong tay bạn đọc. Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ Huyền sớm bình phục để theo đuổi mơ ước trở thành cô giáo viên của mình.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đặng Đình Hoắch/Chị Bùi Thị Thức (thôn Nam, xã Phù Long, huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng). SĐT 0973593674

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.235 (em Đặng Hải Huyền ở Hải Phòng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436