{keywords}
Chị Toàn đang đút cơm cho mẹ 

Con đường nhỏ giữa thôn Quốc Tuấn (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) dẫn vào nhà bà Lê Thị Bạn (64 tuổi) lắt léo như chính cuộc đời của bà vậy.

Trong căn nhà chỉ rộng chừng 30m2, bà Bạn nằm thoi thóp chiếc giường đã cũ. Mang trong mình nhiều bệnh nặng nên cách đây 1 tuần, bà được bệnh viện trả về nhà để sống những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Kiên nhẫn đút cho mẹ từng thìa sữa, chị Lê Thị Toàn rớm nước mắt cho biết: “Từ hôm bệnh viện trả về đến nay mẹ em không còn tỉnh táo nữa, cuộc sống của mẹ giờ chỉ còn tính bằng ngày mà thôi”.

{keywords}
Chị Toàn đứng trong căn nhà không có đồ đạc gì đáng giá của gia đình mình

Bà Bạn sinh ra trong một gia đình thuần nông. Thời trẻ, bà quen biết và mang bầu với một người đàn ông đã có vợ. Do hoàn cảnh, họ không thể lấy nhau nên bà chấp nhận ở vậy, nuôi con một mình.

Chị Lê Thị Toàn (27 tuổi), con gái bà không được may mắn khi bị suy dinh dưỡng và tật nguyền từ nhỏ. Dù cuộc sống bộn bề khó khăn nhưng bà Bạn vẫn cố gắng mưu sinh nuôi chị Toàn khôn lớn.

Chị Toàn lớn lên được cho đi học nghề ở Trung tâm dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật ở thành phố Hà Tĩnh. Đến năm 2013, chị Toàn lấy chồng cũng là học viên tàn tật của Trung tâm, hai vợ chồng về sinh sống tại xã Nam Điền (huyện Thạch Hà). Bà Bạn vẫn sống một mình trong căn nhà do bố mẹ để lại.

Vài năm gần đây, bà mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, tuổi ngày một cao nên sức khỏe nhanh chóng suy kiệt. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bà chỉ trông cậy vào người con gái tật nguyền lấy chồng xa.

Mẹ em mắc nhiều bệnh lắm, suy tim, suy thận, cao huyết áp. Vài năm nay mẹ ở viện nhiều hơn ở nhà. Bệnh mẹ thì mỗi lúc một nặng, 6 tháng nay khó thở, nằm không yên. Nhiều khi hết tiền đành ở nhà, nhìn mẹ chịu đau đớn mà thương lắm”, chị Toàn nói.

{keywords}
Căn nhà tình nghĩa của bà Bạn được Nhà nước hỗ trợ xây dựng ít năm nay và thời điểm bà điều trị tại bệnh viện

Ngày 27/7 vừa qua, bà Bạn trở bệnh nặng, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. Do bệnh tình bà ở giai đoạn cuối nên chỉ một tuần sau đó, bệnh viện đã trả bà về nhà.

Chị Toàn ngậm ngùi cho biết, nhiều năm nay do không còn sức lao động, mẹ chị được Nhà nước hỗ mỗi tháng 675.000 đồng. Số tiền này chỉ đủ ăn uống qua ngày, còn tiền thuốc chị Toàn phải đi vay mượn.

Chỉ tính riêng đợt nằm viện vừa rồi chi tiêu đã hơn 10 triệu đồng, toàn bộ số tiền này đều vay mượn chứ em và mẹ không thể nào có được. Giờ bệnh viện trả về, mẹ mà mất thì em cũng không biết lấy đâu ra tiền làm đám tang cho mẹ. Bản thân em tật nguyền thế này, ai dám cho vay", chị Toàn bật khóc.

Ông Đào Xuân Thìn – Trưởng thôn Quốc Tuấn (xã Cẩm Mỹ) cho biết, hoàn cảnh của bà Bạn rất khó khăn, bà thuộc diện hộ nghèo trong nhiều năm liền. Gần đây bà lâm bệnh nặng tốn nhiều tiền chữa trị nên cuộc sống càng cơ cực.

Chúng tôi rất mong muốn các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để tiếp thêm vật chất, sức lực cho gia đình bà qua cơn hoạn nạn này.

Lê Minh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Lê Thị Bạn, thôn Quốc Tuấn (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Số điện thoại 0384654391 (chị Toàn, con gái bà Bạn)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.190 (bà Bạn)
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.


Con 6 tháng mắc ung thư gan, cha đau đớn bật khóc

Con 6 tháng mắc ung thư gan, cha đau đớn bật khóc

Tân binh của khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) là một bé trai nhỏ xíu mới 6 tháng tuổi. Những nét bầu bĩnh, nụ cười ngây thơ của con càng làm người lớn thêm nhói lòng khi hay biết con mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo.