Lê Trần Khánh Vy là "chiến binh" dũng cảm của Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2. 5 năm bị lupus ban đỏ, 4 năm suy thận, con từng vài lần vượt qua cửa tử, giờ con đang chạy thận mỗi tuần 3 lần.

Bệnh tật hành hạ đau đớn khiến Khánh Vy chẳng cảm nhận nổi sự vui vẻ. Thời gian gần đây con hay bị thiếu máu, phải nhập viện truyền máu liên tục, chi phí khá tốn kém. 

Cách đây vài tháng, bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm máu của con, màng lọc máu thông thường không đạt được hiệu quả tối ưu, còn nhiều cặn. Bác sĩ khuyên gia đình nên thay tấm màng lọc dùng một lần, thay vì tái sử dụng 6 lần như hiện tại. Thế nhưng con số 10 triệu đồng đối với gia đình chị Phương lúc này quá lớn.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet và cán bộ phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 trao tiền bạn đọc ủng hộ cho mẹ của bé Khánh Vy.

Trước đó, để có tiền cứu con, vợ chồng chị Phương phải bán căn nhà rồi đi ở nhờ. Người chồng mắc bệnh tim chẳng thể gánh vác nổi tiền thuốc cho mình và viện phí của con, nhưng chị Phương không nỡ bỏ mặc con gái. Chị cầu cứu đến Báo VietNamNet, mong sẽ có nhiều bạn đọc hảo tâm giúp đỡ cho Khánh Vy.

Sau khi bài viết "Bán sạch cửa nhà, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con" được đăng tải trên VietNamNet ngày 12/5, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ, động viên gia đình. Ngoài 79.905.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, mẹ con chị cũng nhận được sự giúp đỡ trực tiếp khác.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Phương gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã xót thương cho bé Khánh Vy, và tiếp thêm động lực cho con điều trị bệnh.

Khánh Hòa

Thất nghiệp do Covid, người dì khóc nghẹn xin giúp cháu gái mồ côi có tiền chữa bệnh

Thất nghiệp do Covid, người dì khóc nghẹn xin giúp cháu gái mồ côi có tiền chữa bệnh

Đã nhiều ngày nay 2 dì cháu Mai lo lắng không ngủ được. Dịch covid khiến chị Hồng thất nghiệp, chẳng biết làm thế nào để kiếm được tiền đóng viện phí sắp tới cho đứa cháu tội nghiệp bị suy thận.