Lê Hoài Bảo là con trai đầu của vợ chồng chị Lê Hoài Thương, đang ở trọ tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Giữa tháng 8, bé Bảo bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ trong cộng đồng. Anh Khương vào khu cách ly để chăm sóc con trai, còn chị Thương chăm sóc con út ở nhà, gia đình phải ly tán.

Chỉ vài ngày ở khu cách ly, do tính hiếu động nên Bảo không may bị bỏng nước sôi. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đội ngũ y tế quá tải nên vết bỏng cũng không được xử lý nhiều. Đáng thương đứa trẻ đau đớn đến mất ngủ.

{keywords}
 Bé Lê Hoài Bảo bị bỏng tại khu cách ly. Sau khi hoàn cảnh của con được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc, động viên gia đình.

Trước đó, vợ chồng chị Thương đăng ký chuyến tàu để về quê Quảng Trị nhưng không được. Họ ở lại thành phố trong lo lắng, bởi vét túi chẳng còn nổi một đồng. Khi Bảo không máy bị nhiễm Covid-19 và bị bỏng, cha mẹ nghèo cũng chẳng có tiền xoay sở.

Ngay sau khi bài viết “Bé trai 5 tuổi mắc Covid-19, bị bỏng tại khu cách ly, cha mẹ nghèo bế tắc” được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cho bé Bảo có chi phí đi khám và điều trị. Ngoài số tiền 31.358.300 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã liên lạc trực tiếp để giúp đỡ cho gia đình.

Đến nay, 2 cha con bé Bảo đã bình an và được về phòng trọ. Cả gia đình chị Thương vẫn hi vọng sẽ được về quê.

Trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng, bất ngờ vì nhận được nhiều sự giúp đỡ, chị Thương xúc động đến bật khóc. Người mẹ trẻ liên tục gửi lời cảm ơn: “Nhờ có bài viết mà có nhiều người ở khắp nơi gọi điện trực tiếp để giúp đỡ và động viên gia đình tôi. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành. Gia đình xin cảm ơn rất nhiều”.

Khánh Hòa

Xót thương bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư

Xót thương bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư

Thời điểm con mắt trái của Kim Oanh bị lồi ra vì khối u chèn trong hốc mắt, cô bé hay hỏi mẹ: “Vì sao con ong chích mà mãi không xẹp hả mẹ?”. Đứa trẻ ngây ngô không biết rằng mình đã mắc phải căn bệnh ác tính.