“Nếu có một điều ước, con chỉ mong gặp ông tiên để ông làm phép cho cái tay con khỏi được như ngày xưa. Con muốn về đi học lắm. Liệu có ông tiên thật như trong truyện không hả bố?”, bé gái hồn nhiên hỏi bố sau khi đã đỡ mệt nhờ tiêm một liều thuốc giảm đau.

{keywords}
Giấc ngủ nhọc nhằn của đứa trẻ bị ung thư xương

Đó là bé Lương Quỳnh Anh, 10 tuổi, quê ở Hà Giang. Bên tay phải của Quỳnh Anh mang một khối u khổng lồ. Khối u ác tính khiến em chỉ có thể nằm một chỗ, chịu cơn đau đớn hành hạ.

Bệnh của Quỳnh Anh được phát hiện ra từ sau Tết Nguyên đán. Khi ấy, em bất ngờ lên cơn sốt, mỏi và đau tay không rõ nguyên nhân, tình trạng ngày một nặng hơn.

Gia đình lo lắng đưa con vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang thăm khám. Các bác sĩ ở đây nói rằng chưa gặp trường hợp nào như bé, đồng thời nghi có khối u ở tay phải nên cho chuyển tuyến sang bệnh viện Việt Đức. Kết quả xét nghiệm cho thấy Quỳnh Anh mắc ung thư xương.

{keywords}
Khối u ở tay khiến em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Với hy vọng níu kéo sự sống cho con, anh Lương Văn Hưng (bố Quỳnh Anh) đưa con tới bệnh viện K Tân Triều. Các bác sĩ làm xét nghiệm và phát hiện khối u đã di căn vào phổi. Bé được chỉ định truyền hoá chất.

Do căn bệnh ở giai đoạn rất nặng, Quỳnh Anh phải sử dụng nhiều loại hoá chất nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Trung bình gia đình phải tốn đến 20 triệu đồng/ngày tiền thuốc.

Là người dân tộc Tày, mưu sinh bằng nghề nông, anh Hưng đã phải đặt sổ đỏ để vay mượn số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng lo cho con. Đến nay, số tiền này gần như đã cạn kiệt. Chưa kể, mẹ Quỳnh Anh vừa sinh em bé được 3 tháng, chưa thể đi làm, kinh tế cực kì khó khăn.

Hàng ngày, Quỳnh Anh bị những cơn đau dày vò khổ sở đến mức không thể nào ngủ được. Cánh tay mang khối u khổng lồ khiến bé chỉ có thể nằm sinh hoạt. Khi những cơn đau hành hạ đến mức quá mệt, Quỳnh Anh chỉ có thể chìm sâu vào giấc ngủ nhờ tác dụng của thuốc giảm đau.

{keywords}
Kinh tế gia đình ngày một kiệt quệ

Tỉnh dậy sau một cơn mơ dài, bé bảo bố: “Liệu con có gặp được ông tiên không bố ơi. Nếu không gặp được ông tiên thì tay con càng ngày càng to ra à. Giá mà con được khỏi chút, con sẽ về gặp mẹ và bế em cho mẹ. Từ ngày em bé mới đẻ, con mới chỉ gặp em được 1 lần”.

Nghe con nói, nhìn con cứ ngày một hao mòn vì bệnh tật, anh Hưng không kìm nổi những giọt nước mắt mặn chát chực rơi xuống. Không muốn con lo, anh quay mặt gạt đi, cố gắng nghĩ đến cách kiếm tiền để níu con sống bên mình lâu hơn được nữa.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lương Văn Hưng. Địa chỉ: thôn Kim, xã Tiên Kiều, Bắc Quang, Hà Giang. Số điện thoại: 0359091982.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.106  (Ủng hộ bé Lương Quỳnh Anh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo

Khát khao sống cháy bỏng của cô nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Khát khao sống cháy bỏng của cô nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Suốt 3 năm ròng rã điều trị bệnh ung thư, gia đình em Trần Lê Mai đã kiệt quệ hoàn toàn về kinh tế, đến mức căn nhà đang ở có nguy phải bán đi chữa bệnh.

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

 7 tuổi, Lê Hoàng Gia Tường đã biết để ý đến hình dáng của mình. Con e ngại, tự ti vì một con mắt đã bị múc bỏ. Cả khoảng thời gian dài, đứa trẻ chẳng dám soi gương vì không muốn nhìn thấy hình hài khiếm khuyết của mình.