Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé gái Nguyễn Diệu Linh (9 tháng tuổi, ở xóm Vầu, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là con gái út của vợ chồng anh Nguyễn Qúy Dương (SN 1988) và chị Chu Thị Hân (SN1990).

{keywords}
Vừa lọt lòng mẹ bé Nguyễn Diệu Linh đã mắc tim bẩm sinh

Nằm trong vòng tay mẹ, bé khò khè thở từng hơi yếu ớt. Thỉnh thoảng, em lại gồng mình quần quại vì đau đớn. Ngồi ôm con, chị Hân hai hàng nước mắt giàn giụa, bất lực vì không biết xoay xở đâu ra tiền cho con phẫu thuật sắp tới

Chị Hân kể chuyện: “Trước đó, em có đi khám định kì thì bác sĩ nói cái thai bị yếu bất thường từ lúc 37 tuần tuổi. Đến khi cháu ra đời, cơ thể xanh xao, nhợt nhạt, sau khi kiểm tra phát hiện cháu mắc bệnh tim bẩm sinh. Và từ đó cháu phải nằm viện điều trị, tốn kém nhiều tiền của. Ở nhà chồng em phải đi vay mượn tiền khắp nơi. Đến nay, lúc con cần phải phẫu thuật với chi phí cả trăm triệu thì không thể vay được ai nữa”.

Theo bác sĩ đánh giá về tình trạng bệnh, bé Linh bị tim bẩm sinh phức tạp cần phải phẫu thuật sửa lại toàn bộ tim mới giữ được tính mạng. Đúng ra bé cần phải mổ từ lúc 2 tháng tuổi. Nhưng vì lý do thể trạng của bé Linh yếu chưa đủ điều kiện để mổ nên cần phải điều trị để nâng cao thể trạng…

{keywords}
Bé Linh cần phải phẫu thuật tim gấp với số tiền chi khoảng 120 triệu đồng

Liên tục như vậy, hai vợ chồng chị Hân phải bỏ hết công việc không làm lụng gì được. Đó là những ngày mà từng giây, từng phút trôi qua vợ chồng chị đều sống trong cảnh hãi hùng, nơm nớp bởi sức khỏe của con ngày càng yếu đi, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào

“Có những đêm em thức trắng bên con, cứ nhắm mắt, lại sợ con ngủ thiếp không tỉnh lại nữa. Giá như mà em có thể thay cho cháu quả tim khỏe mạnh này của mình. Cháu còn nhỏ quá, đã biết gì đâu".

Nói đến đây giọng chị Hân chậm lại, đôi mắt cũng bắt đầu đỏ hoe nhưng vẫn cố kìm lại để không bật khóc. Tủi thân, bất lực vì bản thân không làm gì khác được cho dù trước mặt là tính mạng của đứa con dứt ruột đẻ ra.

Bố làm nhân viên hợp đồng không đủ tiền mua sữa cho con

Tính đến thời điểm hiện tại, vợ chồng chị Hân mới chỉ lo được gần một nửa số tiền đóng viện phí phẫu thuật cho con sắp tới. Có được số tiền ấy vợ chồng chị đã phải đi vay mượn khắp nơi, thậm chí phải đi vay lãi nóng ở bên ngoài.

Được biết, vợ chồng chị Hân mới cưới nhau lại lần lượt sinh con nên kinh tế chưa có dư giả được gì. Anh Dương làm nhân viên hợp đồng trong huyện, tiền lương ít ỏi mua sữa cho con cũng chẳng đủ.

{keywords}
Hiện bé Nguyễn Diệu Linh đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Hiện tại, bé Linh vẫn đang thoi thóp trong tình trạng “chờ mổ”. Bé  được bảo hiểm hỗ trợ nhưng chi phí phát sinh những ngày tháng đằng đẵng này đang khiến gia đình rơi vào ngõ cụt. Có lẽ hơn lúc nào hết, gia đình bé Linh rất cần được sự tiếp sức, chung tay của cộng đồng, sự ủng hội từ các tấm lòng hảo tâm để bé có cơ hội sống và lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Chu Thị Hân/ anh Nguyễn Qúy Dương, ở xóm Vầu, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. SDT: 0985596882

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.123 (bé Nguyễn Diệu Linh ở Thái Nguyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436