“Hôm nay vào thăm con, tôi mừng không thể nào tả hết. Cháu đã cử động được tay chân và mẹ nói gì đều hiểu biết hết. Tuy nhiên cháu vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tích cực: Chị Cúc mẹ bé nói với chúng tôi như vậy. 

Chị nói rằng những ngày trước chị đã lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì con trai bệnh quá nặng. Cả ngày chị ngồi ngoài hành lang bệnh viện để ngóng tin con. Vậy nhưng cuối ngày chị cũng không được vào thăm vì bé nặng quá. Ngồi bên ngoài  mà trong đầu chị suy nghĩ hết chuyện nọ tới chuyện kia. Càng bặt tin con chị càng suy nghĩ tới những tình huống xấu.  

{keywords}
Bé Dương Thành đã đủ tiền chữa bệnh.

Vậy nhưng hôm nay, chị Cúc đã có thể yên tâm phần nào vì nhìn thấy con, cầm tay con, và biết rằng con đang tiến triển tốt. Bé đã có thể hiểu được những điều chị nói. 

Trước đó, bé Dương Thành phải trải qua một cuộc phẫu thuật khá dài tới 32 tiếng đồng hồ. Cuộc chiến sinh tử của bé Dương Thành khá cam go. Cậu con trai đang khỏe mạnh bỗng đổ máu cam, chỉ ít ngày sau bác sĩ phát hiện căn bệnh tim giãn gốc động mạch chủ. 

Sau phẫu thuật bé phải đồng thời chạy máy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO) để cứu nguy tính mạng. Chi phí điều trị cho bé khá lớn nên gia đình không biết làm cách nào để có đủ tiền cứu con. 

Sự kết nối giữa bạn đọc Báo VietNamNet và các mạnh thường quân đã cho bé Dương Thành một cơ hội. Sau ít ngày kêu gọi, bạn đọc và các mạnh thường quân đã ủng hộ cho bé Dương Thành đủ tiền chữa bệnh. 

Nhiều bạn đọc đã đến trực tiếp Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỏi thăm và đóng tạm ứng viện phí cho bé. Hy vọng bé Dương Thành sẽ mau chóng bình phục. 

Chị Cúc mẹ bé Thành chia sẻ: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn vào lúc này, nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả độc giả và các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Số tiền bạn đọc ủng hộ bao nhiêu, chúng tôi đều đem đóng tạm ứng viện phí để chữa bệnh cho cháu. Chúng tôi chỉ mong cháu mau chóng khỏi bệnh trở về nhà”. 

Đức Toàn  

Mẹ lượm ve chai, con bệnh tim cần 100 triệu cứu sống

Mẹ lượm ve chai, con bệnh tim cần 100 triệu cứu sống

Cánh cửa phòng hồi sức đóng im ỉm, người mẹ nghèo chỉ trực lao ra khi cánh cửa hé mở. Cậu con trai của chị đang rất nguy kịch trong đó...