Anh Vũ Trọng Hiểu là nhân vật trong bài viết "Con trai cao 1m75 thoáng chốc còn 40kg, cha già khóc trong bất lực", được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 9/12/2020.

Tai nạn giao thông đã khiến cho cuộc sống của anh trở nên ảm đạm, gia đình điêu đứng. Nhìn người đàn ông gầy trơ xương, chân co quắp, đầu móp, không còn ý thức đang nằm trên giường bệnh, chúng tôi không thể nào liên tưởng được với chàng trai có vóc người cao ráo, rắn rỏi, gương mặt tươi sáng trong bức hình cha anh đưa.

{keywords}
Gần một năm rưỡi, chú Thế luôn cận kề để chăm sóc con trai.

Với cha mẹ, anh Hiểu rất hiền lành, chịu khó, không bao giờ nhậu nhẹt, luôn làm việc chăm chỉ. Cũng bởi vì quá ham công việc khiến anh thường xuyên tăng ca về muộn. Hôm xảy ra tai nạn, anh đã làm tới 14 giờ.

Cha mẹ lớn tuổi tưởng được an nhàn, bất ngờ tai ương ập xuống. Chỉ hơn một năm mà tiền điều trị cho anh đã lên tới cả tỷ đồng. Riêng tiền gia đình vay mượn cũng khoảng 500 triệu đồng. 2 tấm lưng già như muốn "oằn" xuống vì gánh nợ. Nhưng chú Thế quyết không bỏ lại con trai.

Sau khi bài viết được đăng tải trên Báo VietNamNet, có rất nhiều người thương xót, đồng cảm, đã gọi điện động viên và ủng hộ cho gia đình. Cùng với đó, mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã tới Bệnh viện Quận 2 để đóng viện phí 42.435.000 đồng cho anh Hiểu. Đây là số tiền do bạn đọc hảo tâm ủng hộ cho anh qua tài khoản của Báo.

Chú Vũ Văn Thế vô cùng cảm động trước những tấm lòng thơm thảo: "Nhờ có sự động viên ấy mà gia đình tôi vững tâm hơn. Sức khỏe của em Hiểu hiện đã có tiến triển tốt hơn trước. Gia đình tôi thực sự rất biết ơn Báo VietNamNet và bạn đọc đã chia sẻ".

Ngoài ra, số tiền 24.127.000 đồng cũng đã được đại diện Báo VietNamNet đóng viện phí cho cô Phạm Thị Hằng, nhân vật trong bài viết "Giọt nước mắt thương con của người đàn bà bệnh tật tuổi xế chiều".

{keywords}
Nhìn cảnh cô độc của cô Hằng, chúng tôi không khỏi xót xa.

Người phụ nữ góa chồng lại mắc thêm bệnh thận nhiều năm nay nên không thể đi làm kiếm tiền. Cuộc sống của cô phụ thuộc vào cậu con trai mới 18 tuổi. Cậu bé từ nhỏ đã không được học hành, phải đi nhặt ve chai, lớn lên thì đi làm mướn để nuôi mẹ.  

Khi cô Hằng nhập viện do viêm phổi, phù phổi cấp, con trai cô dù tất bật đi làm vẫn không lo nổi tiền viện phí. 

Phần lớn thời gian cô nằm một mình cô đơn trên giường. Bởi sức khỏe yếu, việc vệ sinh cá nhân cũng phải nhờ các nhân viên của bệnh viện, con trai cô chỉ có thể tranh thủ vào thăm lúc nửa đêm, rạng sáng lại đi làm.

Thương con trai, cô Hằng từng xin bác sĩ cho về để đỡ mang gánh nặng cho con. Hoàn cảnh khốn khó của 2 mẹ con khiến nhiều người xót xa.

Hơn 24 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet tuy không lớn, nhưng đã đủ viện phí cho cô Hằng trong giai đoạn bệnh nặng nhất. Thông qua Báo VietNamNet, gia đình cô xin gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ.

Khánh Hòa

Mẹ bỏ đi, cha bệnh nặng, hai con thơ sợ cảnh mồ côi

Mẹ bỏ đi, cha bệnh nặng, hai con thơ sợ cảnh mồ côi

Gia đình có cả ông nội và cha đều đi chạy thận nhiều năm nay, một mình người bà chăm sóc không xuể, hai đứa trẻ phải sống nhờ vào tình thương của những người chẳng “máu mủ ruột già”.