Mới đây, Báo VietNamNet đến thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh thăm và trao hơn 100 triệu đồng tới gia đình em Nguyễn Đình Thân. Em Thân là nhân vật trong bài viết: “Mồ côi cha, nay mẹ gặp nạn, hai anh em ôm nhau khóc ròng”, đăng tải trên Báo VietNamNet vào đầu tháng 3.

Cụ thể đợt 1, Báo đã trao 88.380.000 đồng; đợt 2, Báo tiếp tục trao 14.350.000 đồng. Tổng cả hai lần, phóng viên đã trao tới tay em Nguyễn Văn Thân số tiền 102.730.000 đồng (một trăm linh hai triệu, bảy trăm ba mươi ngàn đồng).

{keywords}
Gia đình em Thân đón nhận tấm lòng bạn đọc

Hai anh em Nguyễn Đình Thân (học sinh lớp 10) và Nguyễn Đình Nam (học sinh lớp 7) lâm vào tình cảnh bi đát khi mẹ các em là chị Hoàng Thị Lý (50 tuổi) gặp tai nạn nguy kịch. Nhà nghèo, bố lại mất sớm, hai anh em không biết lấy tiền đâu để cứu mẹ.

Sáu năm trước, bố của Thân và Nam qua đời sau cơn bạo bệnh. Từ đó, hai anh em mồ côi bố, một mình mẹ nuôi nấng, chăm sóc các con ăn học trong khó nghèo. Hàng ngày, chị Lý mang chè xanh ra chợ bán, kiếm chút tiền đắp đổi qua ngày.

Vừa rồi, trên đường đi bán chè, chị Lý gặp tai nạn nghiêm trọng, rơi vào hôn mê sâu, tụ máu não, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị phải chuyển ra Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) cấp cứu, mổ não.

{keywords}
Đợt 2, em Thân đón nhận hơn 14 triệu đồng

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều nhà hảo tâm thương cảm, chia sẻ nỗi bất hạnh với hai anh em. 

Đón nhận món quà của độc giả, em Thân tâm sự: “Hiện mẹ em đã qua cơn nguy kịch, tỉnh lại nhưng một nửa người vẫn đang bị tê liệt. Hằng ngày một buổi em đi học, buổi còn lại ra bệnh viện chăm mẹ, còn em Nam thì ở nhà trông coi nhà. Em thay mặt mẹ, cảm ơn tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ mẹ con em”.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Thời gian qua, rất may có sự động viên kịp thời của Báo VietNamNet, của độc giả gần xa mà gia đình em Thân có thêm một khoản tiền để chị Lý điều trị dài ngày. Thay mặt gia đình, chúng tôi cảm ơn sự động viên, giúp đỡ của Báo VietNamNet, của các nhà hảo tâm đến hoàn cảnh khó nghèo trên quê hương”.

Thiện Lương

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Gần nửa năm từ khi cha mất, Lâm Vũ Tuấn trở thành chỗ dựa cho mẹ và đứa em khù khờ. Ngày nào anh cũng cố gắng chạy xe ôm, hi vọng kiếm thêm chút tiền để cuối tháng đóng nhà trọ. Chẳng ngờ tai nạn ập đến...