Bé Nguyễn Thiên Ân năm nay 7 tuổi. Con bị ung thư xoang hàm. Tế bào ung thư bao trọn mắt phải và khu xương hàm, sau khi bắn tia xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư thì cũng đồng thời hỏng luôn con mắt. Nghe bác sĩ dặn dò gia đình chuẩn bị số tiền lớn cho đợt điều trị tiếp theo, mới mong giữ được con mắt còn lại cho con trai, anh Dũng lo lắng không thôi.

{keywords}
Bé Thiên Ân đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ của bạn đọc VietNamNet.

Khoảng 4 năm nay, một mình anh Dũng cáng đáng cả cha mẹ già và 2 đứa con nhỏ. Cha anh cũng bị hỏng một bên mắt do đi làm rẫy, bị ngọn cỏ tranh đâm vào, lâu ngày không có tiền chữa trị. Mẹ anh bị bệnh tim, phải uống thuốc đều đặn. Đứa con lớn của anh đang học lớp 3, đứa út mới học mẫu giáo thì phát hiện bị ung thư, phải nghỉ học để điều trị hơn một năm nay.

Gia đình ở vùng quê thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, nơi người dân chủ yếu trồng lúa, trồng điều. Trước đây, khi cha mẹ anh Dũng mới lên khai phá cũng được 2ha đất trồng trọt, nhưng bởi ông bà đều bị bệnh, sức yếu, các con đều đi xa làm ăn, đất đai bán dần để chữa bệnh. Đến nay, chỉ còn lại 5 sào trồng điều. Anh Dũng cũng không dám bán hết để cứu mắt cho con, bởi cha mẹ chẳng còn nơi nương tựa.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Nguyễn Thiên Ân, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai” để kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao hơn 220 triệu đồng cho anh Nguyễn Quang Dũng, ba của bé Thiên Ân.

Chỉ trong 3 ngày, số tiền hơn 220 triệu đồng đã được bạn đọc Báo trong và ngoài nước gửi tặng, ủng hộ để gia đình anh có thể tiếp tục điều trị cho Thiên Ân. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân đã trực tiếp tới bệnh viện để ủng hộ tiền mặt hơn 20 triệu đồng.

Anh Dũng bất ngờ khi biết con trai được nhiều người thương mến. Anh chia sẻ: “Tôi thật không dám tin sẽ nhận được nhiều tình thương đến vậy. Cha con chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng cao cả của các cô chú, anh chị đã giúp bé có điều kiện để tiếp tục trị bệnh. Xin kính chúc các cô chú, anh chị thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. Tôi xin cúi đầu cảm tạ các tấm lòng vàng đã cứu giúp!

Khánh Hòa

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

 Sau khi bị hỏng một con mắt vì xạ trị tế bào ung thư xoang hàm, bé Nguyễn Thiên Ân đang có nguy cơ hỏng nốt con mắt còn lại, nếu không có đủ 70 triệu đồng cho gói xạ trị tốt.