“Con khỏe nhiều rồi chú (PV) ơi! Con đã đi lại được, ăn uống được và ngủ ngon giấc. Hôm nay con lên tái khám, bác sĩ bảo kết quả tốt. Con mừng lắm, bố mẹ con bảo con sống là nhờ sự tận tình cứu chữa của bác sĩ và các nhà hảo tâm giúp đỡ”, bé Tấn Cường hào hứng chia sẻ.

Khi chúng tôi tới bệnh viện cũng là lúc bé Cường vừa tái khám xong, kết quả khám khá ổn. Bác sĩ cho về nhà theo dõi, một tháng sau trở lại kiểm tra. Trên gương mặt em vẫn còn vẻ mệt mỏi vì phải thức dậy từ 3 giờ sáng lên bệnh viện. 

{keywords}
Bé Cường hôm nay đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Nhớ lại chiều 30 Tết, Cường mắc phải chứng bệnh viêm cơ tim cấp. Sức khỏe kiệt quệ, tim yếu, huyết áp tụt, nếu như không được cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.  

Cha mẹ nghèo, ngày cuối năm chỉ còn vài trăm ngàn đồng trong túi trong khi con phải chuyển gấp đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Nỗi lo sợ mất con, thiếu thốn về tiền bạc khiến đôi vợ chồng như ngồi trên đống lửa. 

Chi phí chữa bệnh cho con mỗi ngày ít nhất cũng tới 10 triệu đồng sau khi đã được bảo hiểm thanh toán. Mặc dù gia đình đã cố gắng hết sức nhưng chưa thể đóng đủ tạm ứng viện phí cho con.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho mẹ bé Cường.

May mắn thay, chỉ sau 24 giờ kêu gọi, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ Cường 120 triệu đồng. Có thể nói đây là điều kỳ diệu đã đưa cậu bé bệnh thập tử nhất sinh mau chóng khỏe lại trong một thời gian ngắn.

Sau thời gian điều trị, cậu bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách ngoạn mục. Không dừng lại ở đó, bạn đọc liên tục gửi ủng hộ bé qua báo VietNamNet, thậm chí đến tận bệnh viện đóng tạm ứng viện phí giúp. Số tiền ủng hộ cứ ngày một nhiều lên. 

{keywords}
Bé Cường lúc đang nằm viện.

Cụ thể, lần 1 báo VietNamNet nhận được 120.000.000 đồng, lần 2 là 521.683.200 đồng, tổng cộng 2 lần 641.683.200 đồng, được chúng tôi trao tận tay đến gia đình. Ngoài ra, bởi nhiều người giúp đỡ trực tiếp tại bệnh viện nên sau khi trừ viện phí 195 triệu đồng, gia đình bé vẫn còn lại 550.800.000 đồng. Như vậy, tính đến nay bé Nguyễn Tấn Cường đã nhận được 1.266.000.0000 đồng (trong đó 195 triệu tiền viện phí). 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Tấn Trân, cha bé Cường xúc động nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet đã giúp cho con tôi. Lúc khó khăn, chúng tôi loay hoay xoay đủ kiểu cũng không biết làm cách nào để cứu con. Hôm nay, cháu được khỏe mạnh như thế này là phúc đức lớn lắm rồi. Phúc phần này, chúng tôi cũng không hưởng hết mà sẽ chia sẻ cho những trường hợp khó khăn khác”. 

Đức Toàn 

Bố mổ tim chưa trả hết nợ, con ngã vào nồi canh nóng bỏng nặng

Bố mổ tim chưa trả hết nợ, con ngã vào nồi canh nóng bỏng nặng

Mùng 6 Tết, bé Yến Nhi không may ngã vào nồi canh nóng còn đang bốc khói khiến toàn bộ phần mông, lưng và hai chân bỏng nặng. Trong khi đó, gia đình em vẫn đang nợ một khoản tiền khổng lồ.