Trước đó, số tiền đợt 1 đã trao cho gia đình là 48.878.748 đồng. Tổng cộng hai đợt và các tổ chức xã hội đến trực tiếp trao cho bé, tính đến hiện tại, gia đình đã nhận được hơn 180 triệu đồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trao tiền cho bé Lê Na.

Bé Phan Thị Lê Na (9 tuổi) hiện đang học lớp 2/7 Trường tiểu học Trần Nhân Tông (phường Hòa Thọ Đông - TP Đà Nẵng).

Tháng 1/2019, khi đang đi học, Lê Na cảm thấy đau đầu, ngất xỉu tại lớp, được giáo viên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám. Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị bệnh u não (u ống sọ hầu), cần phải chuyển tuyến vào viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

Theo bác sĩ, bệnh tình của Lê Na tái phát bất cứ lúc nào. Khối u của con phải chờ 3 năm mới có kết quả cuối cùng. Mỗi lần mổ như vậy chỉ lấy được một ít khối u chứ không lấy hết vì nhiều biến chứng có thể xảy ra khi lấy quá nhiều.

Trước kia, anh Hùng từng làm lái xe giao hàng, lương tháng chưa đến 4 triệu đồng nhưng cũng gọi là có thêm chút ít. Nay anh nghỉ việc theo con, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng tăng lên gấp bội.

"Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để con được khỏe mạnh", anh khẳng định. Và căn nhà, tài sản duy nhất còn lại cũng phải bán đi để chữa bệnh cho con gái.

Tổng cộng chi phí đến giờ anh chị phải chi trả đã hơn 250 triệu đồng. Hiện tại, mỗi tuần gia đình chi trả đến 800.000 đồng tiền thuốc men. Không những thế, bác sĩ cảnh báo khối u vẫn chưa xử lý triệt để, có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Chị Tâm - mẹ của bé bùi ngùi: “Tôi rất biết ơn đến bạn đọc của báo VietNamNet. Đây là một số tiền rất lớn đối với gia đình. Gia đình sẽ xử dụng số tiền này để cứu chữa bé tốt nhất”.

Công Sáng

Bán sạch nhà cửa, cha mẹ vẫn thiếu tiền cho con phẫu thuật não

Bán sạch nhà cửa, cha mẹ vẫn thiếu tiền cho con phẫu thuật não

"Vì con, vợ chồng tôi có thể bán nhà bán cửa. Mất nhà thì ra ở trọ hoặc xin ở nhờ, chứ mất con thì...", anh Hùng nghẹn ngào.

Bé Phan Thị Lê Na mắc u não được ủng hộ gần 50 triệu đồng

Bé Phan Thị Lê Na mắc u não được ủng hộ gần 50 triệu đồng

Sáng 13/3, đại diện báo VietNamNet và Trung tâm Công tác xã hội Thành phố Đà Nẵng đã trao số tiền 48.878.748 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Phan Thị Lê Na.