Vẫn là khuôn mặt giàn giụa nước mắt trong lần gặp lại, nhưng khác với trước đây, lần này chúng tôi được chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của chị Vi.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải trên Báo VietNamNet, có rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên đã được gửi tới gia đình. Ngoài số tiền 68.045.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, chị Vi còn nhận được số tiền hơn 24 triệu đồng do các mạnh thường quân trực tiếp giúp đỡ.

{keywords}
Từ ngày anh Bạo phát bệnh, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà. Chị Vi phải gửi 2 con nhỏ cho ông bà nội để theo chăm sóc chồng.

Sau khi nhận được tiền từ Báo VietNamNet, em đã đóng tạm ứng viện phí 50 triệu đồng, phần còn lại để bồi bổ dinh dưỡng cho chồng và gửi một ít về để cha mẹ chồng mua sữa cho đứa con nhỏ ở nhà. Em cũng đã dùng một phần tiền mặt được ủng hộ trước đó để mua thuốc cho chồng, không dùng một đồng nào lãng phí”, chị Vi bày tỏ.

Dù đã bớt một phần gánh lo, nhưng vẫn còn quá nhiều mối bận tâm và nỗi đau tinh thần khiến chị chẳng thể rũ được đôi vai đang nặng trách nhiệm. Mỗi một ngày trôi qua, chị đều phải nhớ rõ những lời nói dối tự nghĩ ra để ứng phó với chồng. Đến nay, anh Bạo vẫn mơ màng, không hay biết mức độ nặng nhẹ về bệnh của mình.

Nếu anh ấy biết bệnh đã nặng, anh ấy sẽ đòi về, ngưng điều trị. Em không thể để anh buông xuôi được. Em và các con cần anh ấy”, chị Vi tâm sự.

{keywords}
Chị Vi (trái) nhận số tiền hơn 68 triệu đồng từ đại diện Báo VietNamNet.

Chồng chị là người phát hiện bệnh muộn nhất trong số 4 người thân bị mắc ung thư. Cha mẹ đẻ và mẹ chồng của chị Vi đều đã bị bệnh nhiều năm nay. Mới vừa rồi, cha chị xin bác sĩ cho về nhà nằm chờ chết, bởi kinh tế gia đình khánh kiệt. Mẹ chị cũng phải tạm ngưng điều trị. Còn mẹ đẻ của anh Bạo cũng thôi uống thuốc, để dành số tiền ít ỏi ấy cho con trai điều trị.

Lúc này tất cả hi vọng của gia đình đều dành hết cho anh Bạo. Và sự giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet đã kịp thời tạo thêm động lực cho họ.

Khánh Hòa

Không có cha, mẹ tâm thần, tính mạng bé gái ung thư gặp hiểm nguy

Không có cha, mẹ tâm thần, tính mạng bé gái ung thư gặp hiểm nguy

Trong phòng bệnh, Minh Thư ôm chặt lấy mẹ nuôi khóc nức nở. Con mới 2 tuổi nhưng dường như đã hiểu hoàn cảnh của mình. Nếu bị bỏ rơi, cuộc sống còn lại sẽ trở nên mong manh như ngọn đèn trước gió.