- Ở độ tuổi này, thay vì được vui chơi chạy nhảy với các bạn, Dũng phải đối mặt với những cơn đau thường xuyên, hàng tháng phải lặn lội cùng bố mẹ đi hàng trăm cây số lên thủ đô truyền hóa chất.

TIN BÀI KHÁC

Cháu Nguyễn Mạnh Dũng (sn 2009, xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) được bác sĩ chẩn đoán bị U mô bào Langerhans, phải điều trị hóa chất theo tháng. Mỗi lần truyền hóa chất, chi phí lên đến hàng triệu đồng. 

Dũng vốn là một đứa trẻ bụ bẫm, xinh xắn, được sinh ra trong niềm trông mong của mọi người. Đầu tháng 5/2015, Dũng vừa phải trải qua một cuộc phẫu thuật do viêm xoắn tinh hoàn. Đến tháng 6, thấy tay cháu đột nhiên đau co rút, gia đình vội vàng cho đến bệnh viện Nhi Trung ương khám thì phát hiện ra bệnh U mô bào.

Ở độ tuổi này, thay vì được vui chơi chạy nhảy với các bạn, Dũng phải đối mặt với những cơn đau thường xuyên, hàng tháng phải lặn lội cùng bố mẹ đi hàng trăm cây số lên thủ đô truyền hóa chất. Sức khỏe của cháu cứ yếu dần đi, người ngày càng xanh xao.

{keywords}
Khuôn mặt bụ bẫm nhưng lại mắc bệnh hiểm nghèo, bố mẹ nào cũng đau lòng (Ảnh minh họa)

Mẹ Dũng, chị Nguyễn Thị Thanh Phương hiện đang là giáo viên trường mầm non, bị hở van tim bẩm sinh, đến lúc lấy chồng mới phát hiện ra. Sinh con được hai năm, thấy trong người ngày càng yếu, người nhà mới dám gom tiền cho chị làm phẫu thuật.

Vợ vừa mổ tim được hai tháng, sức khỏe chưa ổn định thì đến lượt chồng, anh Nguyễn Thanh Minh, lên cơn đau bụng phải cấp cứu. Bác sĩ kết luận anh bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản, phải mổ gấp. Bao nhiêu tiền trong nhà đã dùng hết để mổ tim, giờ để lo cho anh Minh, chị Phương lại nén đau đi vay hàng xóm láng giềng, thậm chí vay cả ngân hàng bởi số tiền quá lớn.

Bố mẹ đã yếu, con cái lại mắc bệnh hiếm gặp. Hiện tại, cả gia đình trông mong vào đồng lương còm cõi của vợ. Anh Minh bán thuốc nam tại nhà, vài ngày mới mong một người khách. Chi phí thuốc men điều trị cho Dũng lại nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Mỗi lần đưa con lên Hà Nội, hai anh chị đều phải muối mặt vay mượn xung quanh, nhưng cũng chỉ được vài trăm đến 1 triệu đồng. Cả nhà đều bệnh tật, nhưng cũng không dám ăn ngon, ăn no, còn để dành tiền chữa bệnh.

Cơ hội chữa khỏi bệnh cho Dũng là rất lớn, chỉ cần gia đình có đủ điều kiện cho cháu truyền hóa chất và ăn uống đầy đủ. Thế nhưng với sức khỏe và điều kiện bố mẹ như vậy, liệu có thể đảm bảo những điều tốt nhất cho cháu? Rất mong các nhà hảo tâm và quý bạn đọc giúp đỡ.

Thu Hiền

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thanh Minh, xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình). SĐT 01655.309.992.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Mạnh Dũng con anh Nguyễn Thanh Minh ở Ninh Bình.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn