- Ngày 11-11 VietNamNet đồng hành cùng nhóm các nghệ sỹ Quang Tèo, á hậu Miss U30- 2018 Hoàng Thị Trang Viên cùng 1 số nghệ sỹ sẽ biểu diễn gây quỹ tại Xã Mỹ Bằng, Huyện Yên Sơn, Tuyên Quang để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách.

Bé Trần Đức Duy đã được mổ tim

Cậu bé bụng phình to như chiếc trống vì căn bệnh teo mật bẩm sinh

Trao gần 80 triệu đồng đến gia đình nạn nhân của vụ cháy lớn ở Đê La Thành

{keywords}
 

 Mỹ Bằng có truyền thống cách mạng. Nơi đây đã từng là nơi ở và làm việc của Hoàng Thân Xu Pha Nu Vông, đ/c Cay Xỏn phôn Vi Hản đã ở và lãnh đạo Đại Hội mặt trận kháng chiến Lào.

Xã có Di tích lịch sử : Trường quân chính Hoàng Hữu Nam, Nhà in Lê Hồng Phong, nhà máy MK1 là những cơ quan thuộc trung ương thời kỳ chống Pháp đã di tản từ Hà Nội lên (1947 - 1956). Xã có Di tích lịch sử : Trường quân chính Hoàng Hữu Nam, Nhà in Lê Hồng Phong, nhà máy MK1 là những cơ quan thuộc trung ương thời kỳ chống pháp đã di tản từ Hà nội lên (1947 - 1956).

Xã được công nhận là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang và đang được huyện hướng dẫn lập hồ đề nghị nhà nước công nhận xã an toàn khu.

Tuy đã có nhiều cố gắng đối với các gia đình chính sách, những gia đình là đối tượng nghèo nhưng hiện nay xã vẫn thuộc diện là xã nghèo, nhiều đối tượng chính sách. 70% là sản xuất nông nghiệp. Hộ nghèo vẫn còn nhiều. Trong đó 18 hộ nghèo có hoàn cảnh rất đặc biệt, (già cả, cô đơn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo.... ). Xã có 48 thân nhân liệt sĩ, 62 thương binh, 16 bệnh binh, 36 người nhiễm chất độc hóa học, 10 con của người bị nhiễm chất độc hóa học …

{keywords}
 

Những nghệ sỹ cùng tham gia như: thần tượng Bolero Nhật Anh, DVĐA ca sỹ Quốc Quốc, người đẹp Á hoàng nhan sắc quốc tế Yến Trần, MC Nam Cường, Á Hậu miss U30 Lương Thu Huyền, Nghệ nhân Nguyễn Văn Diện... bằng tấm lòng của mình, sẽ tổ chức đêm nhạc- kịch gây quỹ từ thiện và mong muốn những cá nhân đơn vị có tấm lòng hảo tâm cùng đồng hành với nhóm nghệ sỹ đóng góp, giúp những người nghèo, đối tượng chính sách xã Mỹ bằng. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về: UBND xã Mỹ bằng, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang, Tài khoản: 3722.0.1008204 Kho bạc nhà nước, Yên Sơn, Tuyên Quang.

Bích Thủy