- Có phải em cả tin, ngu si và đặt lòng tốt không đúng chỗ khiến mình bị lừa rồi vẫn phải mang cảm giác day dứt?

Anh ấy hay đến cơ quan em sửa máy in và chúng em quen nhau. Em thấy mình có nhiều ấn tượng tốt về anh ấy. Ngay từ đầu anh ấy đã nói với em rằng: “Nếu em xác định đây là một mối quan hệ chơi bời thì em nên dừng lại, anh lớn tuổi rồi, anh kết bạn để tìm bạn đời”. Qua một vài lần nói chuyện, em thấy anh ấy là người có hiểu biết, chịu lắng nghe nên em đã quyết định nhận lời yêu. Em đã nghĩ đến một mối quan hệ có tương lai.

Anh nói mình sinh 1979 và bảo với em rằng anh tên là Hải, cuộc sống của anh đang rất bấp bênh vì anh vừa kinh doanh thua lỗ, bố mẹ rời bỏ, anh em không giúp đỡ… Anh thuê nhà trọ sống một mình, hằng ngày vẫn đi làm nhưng lương bổng thấp và công việc đi sửa máy in như em thấy chỉ là công việc tạm thời anh nhận làm thôi, chứ anh nuôi hy vọng lớn hơn. Nhà em không phải giàu có nhưng từ nhỏ em được gia đình bao bọc nhiều nên chưa bao giờ gặp khó khăn và khổ sở tới vậy. Khi ấy, em rất tin và rất thương anh ấy. Chứng kiến tình cảnh éo le của anh ấy, em đã giúp đỡ nhiều lần.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Thế nhưng em đã bị lừa hết lần này đến lần khác. Yêu nhau được một tuần thì anh ấy nói với em là mình mới gặp tai nạn. Em đã chạy đến thăm anh ấy, anh nằm trong nhà trọ tồi tàn, tay bị sưng đau… Anh ấy chỉ nằm đó mà không đi khám bệnh. Xót xa khi thấy cảnh như vậy, em đã chuyển tiền mình có cho anh ấy đi khám… Sau khi đi khám về, anh ấy nói với em chỉ bị chấn thương phần mềm và không sao.

Sau khi khám bệnh xong, anh ấy thường xuyên kêu ca với em. Em động viên anh rằng: Em chỉ là công chức bình thường, em chẳng thể giúp đỡ anh nhiều hơn, anh hãy tìm về với gia đình và mẹ. Nếu thiếu tiền tàu xe em sẽ giúp… Em lại đưa anh ấy tiền tàu xe về quê. Anh về quê rồi lên, anh ấy nói với em rằng bố mẹ anh không chịu giúp đỡ anh.

Sau hôm đó, anh ấy lại trình bày với em rằng: "Anh bị tai nạn nên hết cả tiền thuê nhà, bố mẹ không giúp, anh cần tiền sống hằng ngày… Em gửi giúp anh đi rồi một tuần sau anh trả”. Em lại mủi lòng, tiếp tục giúp đỡ.

Em thấy mình cứ như cái máy in tiền cho người đàn ông này. Anh ấy gieo cho em cảm giác và hi vọng về một mối quan hệ nghiêm túc để rồi lợi dụng em một cách trắng trợn. Đến bây giờ tiền em chuyển cho anh ấy, anh ấy vẫn chưa trả.

Những lúc cần tiền anh ấy rất ngọt ngào với em. Anh ấy có khiếu ăn nói, chuyện gì anh nói ra cũng rất thật, rất đáng tin. Em không biết mình có nên tiếp tục yêu anh nữa không? Vì chỉ mới bắt đầu yêu 2 tháng mà anh đã mượn tiền của em 3 lần rồi, chưa kể 2 lần khác anh mượn em nói không có.

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn