- Ngay trong ngày lễ đính hôn, họ hàng hai họ đã xảy ra những mâu thuẫn không thể giải quyết...

TIN BÀI KHÁC

Chúng em yêu nhau được hơn hai năm và dự định sẽ làm lễ cưới vào giữa năm nay. Nhưng vì nhà hai đứa cách xa nhau quá nên chúng em quyết định tổ chức cưới ở một địa điểm trung gian, nơi họ hàng hai bên đều có thể đến được.

Tuy nhiên trong lễ đính hôn, đã xảy ra trục trặc. Số là họ hàng nhà em đông hơn và nhiều phong tục khác với nhà bạn trai em. Vì không hiểu ý nhau nên vài người họ hàng của hai bên đã có lời qua tiếng lại.

Kết quả là bố em tự ái, ông nói sẽ không đồng ý việc tổ chức đám cưới ở địa điểm trung gian nữa mà mỗi nhà tổ chức riêng.

Chị ạ, em buồn vì việc thay đổi kế hoạch là nhỏ, vấn đề chính là em không muốn chuyện chúng em chưa lấy nhau mà gia đình hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Liệu chúng em có nên thuyết phục bố mẹ hai bên vẫn tiếp tục đồng ý địa điểm cũ để lấy lại hòa khí hay không chị?

T.Chinh (Sơn La)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Chinh thân mến, đọc thư bạn, tôi rất muốn chia sẻ với những suy nghĩ của bạn hiện tại.

Hai bạn yêu nhau và đi đến hôn nhân khi thời gian đã chín muồi đáng lẽ phải ở trong tâm thế tràn đầy hạnh phúc nhưng lại vướng mắc bởi chuyện hai bên họ hang, khiến cho các bậc sinh thành tức giận và muốn thay đổi kế hoạch đám cưới.

Trong thư bạn cũng kể rất sơ lược chuyện mâu thuẫn giữa hai gia đình, nên tôi không biết nó là vấn đề cụ thể gì và mâu thuẫn sâu sắc tới đâu. Nhưng có một điều tôi đồng ý với bạn rằng: gia đình hai bên không nên chỉ vì những trục trặc nhỏ làm mất vui ngày cưới của con cái.

Nhưng chính bản thân các bạn, trong đám cưới này là nhân vật chính, tôi tin rằng cũng sẽ là người hòa giải hiệu quả nhất cho mâu thuẫn này.

Bạn biết không, phải thực sự yêu thương và có trách nhiệm với con cháu nên họ hàng hai gia đình mới đến dự lễ đính hôn của hai bạn. Tôi nghĩ, mâu thuẫn nảy sinh cũng chính từ sự lo lắng cho đám cưới của hai bạn mà thôi.

Bởi vậy, điều bạn cần làm nhất lúc này là một mặt trở về khuyên bố mình và họ hàng bên nhà mình một cách mềm mỏng nhất, để bố nguôi đi cơn giận, tiến hành đám cưới theo đúng kế hoạch. Mặt khác, bạn hãy xem xét mâu thuẫn ấy ở mức nào để đề nghị chồng chưa cưới về bên nhà trai, thuyết phục họ hàng nhà trai có lời xin lỗi. Thậm chí, bản thân bạn có thể trở thành người thương thuyết khi trực tiếp đến nhà trai, thay mặt gia đình nhà gái xin lỗi vì những mâu thuẫn.

Tôi tin, bằng sự nhún nhường của nhân vật chính và vì hạnh phúc trăm năm của các bạn, họ hàng hai gia đình sẽ không quá bảo thủ giữ những mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến ngày trọng đại của con cháu mình đâu. Không khéo cả hai họ đều rất muốn “làm lành” rồi, đang chờ các bạn đến “hòa giải” đấy.

Tôi chúc các bạn giải quyết được những khúc mắc và luôn sống hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.