Theo Defense Express, trong ngày 11/6, Lữ Đoàn Vệ Binh Quốc Gia Ukraine Hetman Bohdan Khmelnytskyi đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các thành viên của lực lượng này bắn hạ một xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga.

"Tiểu đoàn cơ giới số 4 đã sử dụng tên lửa chống tăng Stugna-P để bắn hạ xe chiến đấu bộ binh của đối thủ ở gần Bakhmut", thông báo từ phía Ukraine cho biết.

Trong đoạn video, binh lính Ukraine đã quan sát xe bọc thép của đối thủ một cách cẩn trọng trước khi khai hoả. Ngay sau đó, xe chiến đấu bộ binh của Nga bị trúng đạn và phát nổ. 

Stugna-P là loại tên lửa chống tăng có điều khiển, được sản xuất bởi công ty nhà nước Luch của Ukraine. Tên lửa này sử dụng hệ thống dẫn đường bằng laser, có khả năng xuyên thủng các lớp bảo vệ của xe tăng và xe bọc thép thông thường.

Kíp chiến đấu của tổ hợp tên lửa chống tăng Stugna-P. Ảnh: DE

Điểm nổi bật Stugna-P là tính cơ động và khả năng triển khai nhanh chóng. Tổ hợp Stugna-P bao gồm một thiết bị phóng đặt trên giá đỡ 3 chân, bảng điều khiển PDU-215, thiết bị dẫn đường và máy ảnh tầm nhiệt. Kíp chiến đấu của hệ thống tên lửa này gồm 3-4 người.

Hệ thống tên lửa Stugna-P có tầm bắn từ 100 - 5.000m, được trang bị 2 loại đầu đạn nổ, có thể tấn công cả mục tiêu cố định và mục tiêu di động.