Tờ Suara đầy phấn khích về thầy trò Shin Tae Yong: “Chiến thắng của U23 Indonesia trên chấm phạt đền trước U23 Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á không chỉ nhờ may mắn. Các con số thống kê chỉ ra đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vượt trội so với đối thủ.

u23 indonesia u23 han quoc.jpg
U23 Indonesia tạo 'địa chấn' khi loại U23 Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á. Ảnh: AFC

U23 Indonesia làm nên lịch sử sau khi đánh bại U23 Hàn Quốc trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 11-10 (hòa 2-2 trong 120 phút).

Kết quả này không chỉ tạo nên trang sử mới cho bóng đá Indonesia mà còn đưa đội tiến gần hơn đến chiếc vé dự Olympic Tokyo 2024. Thêm một trận thắng nữa là HLV Shin cùng học trò sẽ làm được điều đó.

Nhìn vào thống kê trận đấu, Garuda thậm chí có cơ hội thắng cao hơn mà không phải trải qua loạt đấu cân não. Không chỉ hơn về kiểm soát bóng (53% so với 47%), Indonesia cũng có tỷ lệ chuyền chính xác cao hơn (81% so với 79%) Hàn Quốc.

Ngoài ra, các học trò của HLV Shin còn cho thấy sự kiên cường hơn trong nỗ lực xuyên thủng khung thành đối phương, qua số cú sút được thực hiện, với 21 lần, trong đó có 5 lần trúng đích. Trong khi Hàn Quốc chỉ tung ra 8 cú sút với 2 trúng đích,…”.

u23 indonesia u23 han quoc 1.jpg
Truyền thông Indonesia tự hào về đội nhà. Ảnh: AFC

Với Hàn Quốc, việc bị U23 Indonesia loại là một điều tệ hại vì đây sẽ là lần đầu tiên khiến họ vắng mặt ở ở TVH Olympic trong 40 năm qua”.

Chia sẻ với truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong bày tỏ rằng, có cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau khi cùng U23 Indonesia hạ U23 Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á:

Trên cương vị thuyền trưởng U23 Indonesia, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi cùng đội lấy vé bán kết U23 châu Á, tuy nhiên cũng thấy buồn vì U23 Hàn Quốc dừng bước.

Tôi là người Hàn Quốc, nhưng hiện tại là HLV của ĐT Indonesia và tôi phải nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc của mình,…”.

Bola Sport trích dẫn lời thuyền trưởng Shin rằng, với việc U23 Indonesia vượt qua được Hàn Quốc, đã cho thấy các học trò của ông không sợ bất cứ đối thủ nào và thầy trò họ tự tin hướng đến chiếc vé chung kết U23 châu Á – đồng nghĩa đảm bảo giành quyền dự Olympic Tokyo 2024.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/