'Sổ đỏ' cho condotel, biệt thự du lịch
TUYẾN BÀI

'Sổ đỏ' cho condotel, biệt thự du lịch

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương cấp "sổ đỏ" cho condotel, officetel, biệt thự du lịch...

Căn hộ, condotel Đà Nẵng khan hiếm nguồn cung, thanh khoản thấp

3 tháng cuối năm 2022, phân khúc đất nền tập trung chủ yếu tại thị trường Đà Nẵng và Quảng Nam. Nhà phố/biệt thự duy trì ở mức tương đương quý 3, tuy nhiên, Quảng Nam dự báo sẽ là thị trường dẫn đầu nguồn cung trong quý 4.

Cơ hội cho condotel trở lại đường đua tăng trưởng mới

Theo nhiều chuyên gia, với sự hồi phục của du lịch, các chính sách mở cửa từ Chính phủ và khung pháp lý sắp ban hành, thị trường condotel đang có cơ hội bứt phá trong ngắn hạn.

Sổ đỏ cho condotel, Bộ trưởng nói thẳng: 'Địa phương nào sai phải điều chỉnh lại'

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) khẳng định đất thương mại dịch vụ thì cấp quyền sử dụng 50 năm, vẫn có thể cấp sổ hồng, hết thời hạn là thu hồi, đất ở là cấp quyền lâu dài, địa phương nào làm sai phải điều chỉnh.

‘Xoá sổ’ đất ở tự sáng tác tại một dự án condotel

UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định hủy bỏ việc cho Công ty CP Du lịch Nhật Minh (Công ty Nhật Minh) chuyển mục đích sử dụng đất, từ đất thương mại dịch vụ sang “đất ở không hình thành đơn vị ở” tại dự án Ariyana SmartCondotel Nha Trang.

Trái phiếu bất động sản tăng nóng cam kết khủng, lo ngại đổ vỡ như condotel

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) rủi ro thường rơi vào thời điểm đáo hạn trái phiếu (trong khoảng trên dưới 5 năm tới đây), nhất là đối với các trái phiếu cam kết trả lãi cao, mà doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả…

Lo ngại lợi dụng chính sách chuyển nhượng condotel để thu lợi

Theo Bộ Xây dựng, căn hộ du lịch là một loại công trình xây dựng nên việc kinh doanh, mua bán cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Cấp phép dự án du lịch, nghỉ dưỡng giảm mạnh, giao dịch condotel bám đáy

Số liệu thống kê từ Bộ Xây dựng, trong quý III/2020, số dự án du lịch, nghỉ dưỡng được cấp phép giảm mạnh (giảm khoảng 46,7%) so với quý II năm nay.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị tạm dừng cấp phép dự án condotel

Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương hạn chế đến mức thấp nhất khả năng xảy ra rủi ro cho các nhà đầu tư, trước mắt tạm dừng cấp phép dự án condotel khi hệ thống pháp luật được hoàn thiện.

Bộ Tài nguyên-Môi trường lên kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất làm nhà ở, condotel

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai xây dựng kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất khi thực hiện các dự án khu đô thị, phát triển nhà ở, dự án kinh doanh dịch vụ du lịch có bán condotel…

Thủ phủ condotel giao dịch bám đáy, thị trường gần như đóng băng

Trong 9 tháng qua, thị trường căn hộ du lịch (condotel) gần như đóng băng, những khu vực dẫn đầu về thị trường condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận…đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

TP.HCM 'siết’ cấp phép dự án có condotel, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng

Căn cứ vào tình hình thực tế, các địa phương cân nhắc cấp mới các thủ tục pháp lý cho phép đầu tư xây dựng cho các dự án có bố trí condotel, office-tel, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng. 

Condotel lộ hàng loạt bất cập, Bộ Xây dựng chỉ đạo ‘nóng’

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương quản lý chặt việc đầu tư xây dựng dự án có bố trí căn hộ lưu trú (condotel), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), biệt thự nghỉ dưỡng (resort villa), nhà ở thương mại liên kế (shophouse).

Bát nháo bán mua condotel, Bộ Xây dựng đề xuất làm rõ hợp đồng

Bộ Xây dựng cho biết đang nghiên cứu đề xuất bổ sung làm rõ các nội dung của hợp đồng mua bán đối với căn hộ nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn (Condotel) và quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch.

Vụ ‘biến’ condotel thành căn hộ để bán: Sở Xây dựng ‘hợp thức hoá’ xây sai phép?

Thi công sai phép hơn 10.000m2 nhưng chủ dự án Cao ốc Dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 lại được yêu cầu lập hồ sơ xin điều chỉnh hạng mục sai phép. Cư dân cho rằng Sở Xây dựng hợp thức hoá cho sai phạm. 

Loạt sở, ngành Hà Nội vào cuộc siết đầu tư, kinh doanh căn hộ condotel

UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý đầu tư, xây dựng, kinh doanh căn hộ du lịch (Condotel), văn phòng kết hợp du lịch (Officetel), và biệt thự du lịch (Resort villa).

Condotel chất đống hàng tồn, cấp phép thêm hàng nghìn căn hộ

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II/2020, có 92 dự án du lịch nghỉ dưỡng với 6.300 căn hộ du lịch (condotel), 197 biệt thự du lịch và 46 căn văn phòng kết hợp lưu trú được cấp phép.

Bình Định tạm dừng cấp phép xây dựng condotel, officetel

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng tạm dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú.

Bát nháo mua bán condotel, Bộ Công an kiến nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Theo Bộ Công an việc mua bán condotel diễn ra phức tạp, nhiều địa phương không quản lý được hoặc buông lỏng, nhiều chủ đầu tư mở bán chưa đủ điều kiện, rủi ro cho người mua nhất là khi không thực hiện được cam kết phát sinh tranh chấp…

Vụ ‘biến’ condotel thành căn hộ để bán: Cư dân muốn đóng thêm tiền cũng khó

Biết là dự án căn hộ dịch vụ du lịch nhưng chủ đầu tư vẫn “nhắm mắt” ký hợp đồng mua bán nhà ở với hàng trăm khách hàng. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, tỉnh đã đưa ra 2 phương án xử lý. 

Dốc tiền tỷ mua căn hộ chung cư, 10 năm 'ngã ngửa' mua nhầm phải condotel

Mua căn hộ chung cư Sơn Thịnh 2, TP Vũng Tàu của DNTN Sơn Thịnh gần chục năm qua, nhưng gần đây nhiều hộ dân mới biết đây là dự án condotel. Chủ đầu tư còn thế chấp dự án sau khi đã bán cho khách hàng.

Bộ Công an phản đối chuyển đổi hợp thức condotel thành nhà ở

Bộ Công an kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các địa phương tăng cường quản lý việc quy hoạch, cấp phép sử dụng đất, cấp phép xây dựng… không phát triển thêm dự án condotel, không hợp thức các loại hình này thành nhà ở.