TUYẾN BÀI

Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 103/2021/TT-BTC hướng dẫn phương thức trích lập, chi sử dụng, quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Ngân hàng nào thu nợ doanh nghiệp thu luôn 270 tỷ Quỹ bình ổn xăng dầu của dân?

Việc ngân hàng lấy tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu để thu hồi nợ của doanh nghiệp là trái quy định pháp luật bởi đó là tiền của dân đóng góp để bình ổn giá. Ngân hàng nào đã làm việc này?

Doanh nghiệp xăng dầu nợ nần, bị ngân hàng thu cả tiền Quỹ bình ổn

Doanh nghiệp nói khó duy trì số dư Quỹ bình ổn giá theo quy định là bởi nếu họ có dư nợ tại ngân hàng mở tài khoản Quỹ Bình ổn thì nhà băng tự động trích nợ từ các tài khoản khác của doanh nghiệp, trong đó có tài khoản Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trăm tỷ Quỹ bình ổn xăng dầu bị chiếm dụng: Phớt lờ cảnh báo, nguy cơ mất trắng

Quỹ bình ổn xăng dầu là tiền người dân đóng góp khi mua mỗi lít xăng dầu. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp lại lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt Quỹ, bất chấp Kiểm toán Nhà nước đã nhiều lần cảnh báo.

Cảnh báo nóng chưa hề cũ để dẹp loạn đầu mối xăng dầu

Những bất cập trên thị trường xăng dầu đã được chỉ rõ, thậm chí đã từng được chính các cơ quan quản lý liên quan cảnh báo. Giờ đây, việc hoàn thiện các quy định, công cụ giám sát về cấp phép, quản lý thuế, Quỹ bình ổn... là cấp bách.

Chuyển công an điều tra 2 thương nhân ‘quên' nộp 24 tỷ vào Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thời gian qua, có tình trạng một số thương nhân đầu mối xăng dầu dừng hoạt động nhưng không nộp số dư vào Quỹ bình ổn giá xăng dầu theo đúng quy định, với số tiền lên tới hơn 24 tỷ đồng.

Bỏ Quỹ bình ổn: Giá xăng dầu hết kiểu lên nhanh xuống chậm

Thời điểm này là thích hợp để xem xét, đánh giá để bỏ công cụ Quỹ bình ổn giá xăng dầu để giá xăng dầu vận động theo đúng tín hiệu thị trường

Chuyên gia chỉ loạt bất cập, đề xuất nên bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Nêu quan điểm thẳng thắn, PGS. TS. Phạm Thế Anh, Kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng quỹ này "nên được bỏ, giải phóng nguồn lực cho xã hội".

Xem xét bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bộ Tài chính đã bỏ các quy định về lập và sử dụng quỹ bình ổn giá tại dự thảo Luật Giá (sửa đổi), đồng thời danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá do Chính phủ quy định chi tiết.

Uỷ ban của Quốc hội muốn Kiểm toán Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Ủy ban tài chính ngân sách của Quốc hội đề nghị Kiểm toán Nhà nước xem xét kiểm toán Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu, doanh nghiệp xin bỏ, bộ kiên trì giữ

 Việc duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến giá trong nước không “đồng điệu” với giá thế giới. Phía đề nghị bỏ Quỹ đưa ra nhiều lý lẽ, bên muốn giữ lại cũng có lập luận “nặng ký”.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu: Người dùng thiệt hơn là được lợi?

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đề nghị bỏ Quỹ bình ổn giá xăng vì làm méo mó giá cả thị trường xăng dầu. Việc trích lập Quỹ bình ổn khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi hơn là được lợi.

Đến lúc bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đang có vai trò mờ nhạt, nếu không trích quỹ, giá mặt hàng này sẽ hội nhập với thế giới