Phở xuất ngoại
TUYẾN BÀI

Phở xuất ngoại

Xuất hiện tại Việt Nam từ cách đây hàng trăm năm, phở được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ, trở thành món ăn quen thuộc. Giờ đây, theo chân người Việt, phở ngao du khắp nơi, có tên tuổi trên bản đồ ẩm thực thế giới. Hãy cùng VietNamNet khám phá 'hành trình phở Việt vươn dài, len lỏi khắp hành tinh' trong series 'Phở xuất ngoại'.

Bí quyết của nhà hàng nấu bát phở 'đúng chuẩn Hà Nội' giữa lòng Paris

Có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn Việt Nam ở Paris như chả giò và Phở. Nhưng lựa chọn một địa điểm bán phở ngon đúng vị Bắc thì không phải dễ dàng.

Ông Thìn Lò Đúc, từ ‘người điên bán phở’ đến 'hiện tượng lạ' trên khắp báo Tây

Món phở tái lăn “chẳng giống ai” của ông Thìn Lò Đúc với phần thịt xào xém lửa trên chảo mỡ nóng già, nước dùng đậm đà, béo ngậy, phủ lớp hành lá xanh mướt đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Úc, Indonesia, Mỹ.

Bát phở 'nạm gầu gân' giá 150.000 đồng khiến dân Mỹ 'đổ đứ đừ'

Phở Bình By Night là một trong những nhà hàng bán phở nổi tiếng ở Houston (Mỹ) bởi hương vị trong ngọt của nước dùng cùng nhiều loại thịt bò ngon ấn tượng.

Những quán phở Hà Nội được truyền thông nước ngoài hết lời ca ngợi

Trong những năm gần đây, nhiều trang truyền thông, kênh truyền hình của các nước đã và đang liên tục dành những lời khen ngợi "có cánh" cho phở, món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam.

Quán phở Việt ở xứ kim chi bán 200 tô mỗi ngày, khách Hàn Quốc tấm tắc khen ngon

Mở từ năm 2002, quán phở Việt của chị Hoài Thu ở thành phố Ansan (tỉnh Gyeonggi) là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân xứ kim chi. Quán từng nhiều lần lên sóng truyền hình, đặc biệt là kênh KBS 'quyền lực' nhất Hàn Quốc.

Gia đình Nam Định bán phở bò ở Slovakia, doanh thu 'khủng' đến 6 triệu USD/năm

Phočkáreň là thương hiệu do Thảo Hương cùng gia đình thành lập tại Thủ đô của quốc gia Đông Âu Slovakia vào tháng 6/2017. Năm 2023, doanh thu của nhà hàng chuyên phở bò Nam Định và các món Việt đạt tới 6 triệu USD.

Phở 'công nghệ' phục vụ trong 15 giây, vợ chồng Việt bán 3.000 tô một ngày ở Mỹ

8 năm qua, Phở Hà Nội của vợ chồng chị Helen Nguyễn và Harry Nguyễn đã trở thành thương hiệu quen thuộc của thực khách tại Thung lũng công nghệ cao California, phủ sóng trên báo chí Mỹ.