Chung kết Miss Earth 2023 diễn ra tối 22/12 tại TP.HCM. Bốn thí sinh xuất sắc nhất được gọi tên và trao các danh hiệu cao quý gồm: Miss Earth 2023 thuộc về Drita Ziri (Albania), Miss Earth Air là Yllana Aduana (Philippines), Miss Earth Water gọi tên Đỗ Thị Lan Anh (Viêt Nam) và Miss Earth Water thuộc về đại diện của Thái Lan Cora Bliault.

missearth2.jpg
Miss Earth 2023 thuộc về Drita Ziri của Albania.

Trước đêm chung kết, theo dự đoán của chuyên trang Sash Factor, người đẹp Cora Bliaut - đại diện Thái Lan có khả năng đăng quang Miss Earth 2023. Top 5 chung cuộc của trang này còn có các đại diện Albania, Netherlands, Philippines và Puerto Rico. Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh được đự đoán vào top 10.

Hoa hậu Lan Anh được kỳ vọng cao trong đêm chung kết bởi sự thể hiện tốt trong quá trình dự thi, khả năng giao tiếp tốt, nhan sắc xinh đẹp. Cô cao 1,71m và có số đo 3 vòng lần lượt là 85-60-95cm. Người đẹp sinh năm 1997 từng tốt nghiệp Đại Học California State University of Fullerton. Chung cuộc, cô đạt được thành tích Á hậu 2 và có 2 phần thi ứng xử bằng tiếng Anh làm hài lòng khán giả.

22/12/2023 | 22:14

Albania chiến thắng Miss Earth 2023, Việt Nam đạt Á hậu 2

Tân Miss Earth 2023 gọi tên Drita Ziri đến từ Albania. 

Tân Miss Earth 2023 Drita Ziri sở hữu số đo 3 vòng: 85-62-99cm. Năm 18 tuổi, người đẹp xuất sắc đạt thành tích Á hậu 2 tại The Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu) 2022. 

Cô hiện là sinh viên ngành Quản lý du lịch và người dẫn chương trình truyền hình. Drita sở hữu vẻ đẹp cá tính, hiện đại và những đường cong hoàn hảo. Người đẹp tích cực tham gia các hoạt động xã hội và khởi xướng chiến dịch tháng nhận thức về ung thư vú, được tổ chức tháng 10 hàng năm. Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Missosology cũng dự đoán người đẹp Albania sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Thu gọn
22/12/2023 | 22:05

Việt Nam thắng 2 giải phụ

Các giải thưởng phụ: Trình diễn áo tắm đẹp nhất (Philippines), Trang phục dân tộc đẹp nhất (Việt Nam), Khán giả yêu thích (Indonesia), Trình diễn dạ hội đẹp nhất (Kazakhstan), Thí sinh tài năng nhất (New Zealand), Giải thưởng Dự án sinh thái thuộc về nhóm thí sinh châu Âu.

Thu gọn
22/12/2023 | 21:39

3 đại diện châu Á lọt Top 4

Sau phần thi ứng xử của Top 8, Top 4 được công bố gồm các thí sinh: Việt Nam, Philippines, Albania, Thái Lan. Các thí sinh trả lời câu hỏi chung và mỗi người có 30 giây. Khi 1 thí sinh trả lời, 3 thí sinh còn lại sẽ đeo tai nghe.

Câu hỏi ứng xử là: "Tại một hội nghị về biến đổi khí hậu gần đây một đại biểu nói rằng không có khoa học nào chứng minh việc loại bỏ năng lượng từ than đá để thay thế năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. Bạn đồng ý với quan điểm này không và tại sao?".

Thu gọn
22/12/2023 | 21:19

Đỗ Thị Lan Anh lọt Top 8, trả lời câu hỏi ứng xử về AI

untitled 18.jpg
Lan Anh tự tin trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh.

Sau khi hoàn thành phần thi dạ hội, các thí sinh lọt vào Top 8 sẽ bước vào phần thi ứng xử. Đó là những cái tên: Morgana Carlos (Brazil), Dilnaz Tilaeva (Kazakhstan), Noa Claus (Hà Lan), Đỗ Thị Lan Anh (Việt Nam), Yllana Aduana (Philippines), Drita Ziri (Albania), Daria Lukonkina (Nga), Cora Bliault (Thailand).

Câu hỏi của đại diện Viêt Nam có nội dung: "Theo bạn, ưu điểm và nhược điểm của trí thuệ nhân tạo (AI) là gì?". Lan Anh trả lời các vấn đề về môi trường hiện nay không có biên giới, con người đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin và dữ liệu. Theo cô, trí tuệ nhân tạo có khả năng để hỗ trợ nhưng cũng có thể làm tổn thương con người. Vì vậy, con người phải biết dùng năng lực của bản thân một cách thực tế để sử dụng công nghệ.
 

Thu gọn
22/12/2023 | 20:56

Việt Nam lọt Top 12

Top 12 gồm các thí sinh từ Albania, Brazil, Indonesia, Kazakhstan, Hà Lan, Philippines, Puerto Rico, Nga, Nam Phi, Thái Lan, Venezuela và Việt Nam cùng tham gia phần thi trang phục dạ hội. Các người đẹp tỏa sáng với những chiếc váy dạ hội kết hợp tinh tế giữa ren và đá quý, tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy của từng thí sinh.  

Thu gọn
22/12/2023 | 20:26

Đỗ Thị Lan Anh vào Top 20

Sau màn đồng diễn, Top 20 gồm: Hà Lan, Thái Lan, Bỉ, Nam Phi, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico, Brazil, Zimbabwe, Mỹ, Albania, Bulgaria, Canada, Anh, Việt Nam, Mauritius,  Kazakhstan, Nga, Venezuela, Indonesia (khán giả bình chọn) tự tin bước ra sân khấu trong những bộ đồ tắm độc đáo và thể hiện kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. 

Thu gọn
22/12/2023 | 19:59

Trương Ngọc Ánh rực rỡ giữa dàn thí sinh lộng lẫy

Trong bầu không khí trang trọng và hứng khởi của đêm chung kết, bà Trương Ngọc Ánh - Trưởng BTC Miss Earth 2023 tại Việt Nam xuất hiện bất ngờ cùng đương kim Miss Earth 2022 Mina Sue Choi trong trang phục áo dài.

 Trương Ngọc Ánh chia sẻ cuộc thi mong muốn mang lại một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết, sự hiểu biết văn hóa, và tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh xanh chung.

Thu gọn
22/12/2023 | 19:40

Gần 90 thí sinh mặc áo dài mở màn đêm chung kết

90 thí sinh gây bất ngờ khi xuất hiện xinh đẹp, e lệ trong chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Đêm chung kết Miss Earth 2023 lồng ghép tôn vinh trang phục truyền thống và văn hoá Việt Nam trong tiếng nhạc du dương của các nhạc cụ truyền thống trong phần mở đầu gây thiện cảm với khán giả.

Thu gọn