Cảnh báo từ chính phủ và lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho hay, Triều Tiên đã bắn vật thể dường như là tên lửa đạn đạo. Đài truyền hình NHK đưa tin, tên lửa Triều Tiên có khả năng đã rơi bên ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đài truyền hình NTV dẫn lời một quan chức chính phủ Nhật Bản tiết lộ, vật thể Triều Tiên phóng đi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

trieu tien.jpg
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo Triều Tiên đã phóng các vật thể bị nghi là một vài tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng. Chi tiết về vụ phóng không được tiết lộ thêm. 

Thông tin trên được công bố giữa lúc Đô đốc Kim Myung-soo, Chủ tịch JCS tiếp đón Tư lệnh Bộ chỉ huy Không gian Mỹ là Tướng Stephen Whiting vào hôm nay để thảo luận về quá trình phát triển vệ tinh trinh sát của Triều Tiên, cũng như mối quan hệ hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Bình Nhưỡng và Moscow.

Sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn Quốc vào tháng 9/2023, Triều Tiên bị nghi ngờ cung cấp vũ khí và đạn dược cho Nga để thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tuy nhiên, cả Bình Nhưỡng và Moscow đều phủ nhận cáo buộc.

Triều Tiên được cho đang chuẩn bị phóng thêm một vệ tinh do thám khác, sau thành công đưa một vệ tinh trinh sát lên quỹ đạo hồi tháng 11 năm ngoái.

Hồi tuần trước, Triều Tiên cho biết đã phóng một tên lửa hành trình chiến lược để thử đầu đạn cỡ lớn, và phóng thử một tên lửa phòng không mới. Vào đầu tháng 4, Triều Tiên cũng đã phóng một tên lửa siêu vượt âm mới.