Lường Văn Nghiệp và Lường Văn Đông là 2 anh em có tuổi thơ bất hạnh. Cha qua đời cách đây 17 năm, chẳng bao lâu sau, mẹ của hai em đi bước nữa, gửi các con cho ông bà nội nuôi nấng. Khi trưởng thành, để lo cho ông bà già yếu, Nghiệp và Đông sớm bỏ học đi làm thuê.

Đêm 02/11/2022, trên đường về nhà trọ, xe máy của Đông bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc xe container. Hậu quả, em bị chấn thương sọ não nặng, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Do vết thương nghiêm trọng, bác sĩ tiến hành sơ cứu rồi chuyển Đông lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Báo VietNamNet cùng PCTXH, và lãnh đạo Khoa chấn thương Bệnh viện Việt Đức trao số tiền 151.601.729 đồng đến em gia đình em Lường Văn Đông

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, anh Nghiệp bất lực òa khóc vì không cách nào lo được tiền cứu em. May mắn thay, qua bài viết: "Bị tai nạn chấn thương sọ não, thanh niên mồ côi cha đang rất cần giúp đỡ", Đông nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhận số tiền hơn 151 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet, anh Lường Văn Nghiệp xúc động: "Từ lúc em trai bị tai nạn, tôi hỏi khắp nơi, chạy đôn chạy đáo mà không lo được tiền. Nhờ cán bộ Phòng CTXH Bệnh viện kết nối với Báo VietNamNet, các mạnh thường quân biết đến, ủng hộ số tiền lớn thế này, tôi vô cùng biết ơn".

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, cán bộ Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm đã giúp em Đông lúc hoạn nạn. Ông Thịnh cũng căn dặn gia đình phải chi tiêu hợp lí, dành tiền để chữa trị cho Đông đúng như ý nguyện các nhà hảo tâm.

Hiện tại, Đông đã được chuyển về bệnh viện tuyến tỉnh chữa trị, sức khỏe đã được cải thiện, cơ bản phục hồi tốt.