Anh Lâm Văn Tiền (40 tuổi, quê Trà Vinh) là nhân vật trong bài viết "Vợ chật vật chăm con nhỏ bị Down, lo chồng tai nạn nguy kịch nơi bệnh viện". 

Khoảng đầu tháng 10, anh Tiền không may gặp tai nạn trên đường đi làm đồng về, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng, gãy nhiều xương. Từ Trà Vinh, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ rẫy cấp cứu, sau đó chuyển sang Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp tục điều trị. 

Thời điểm mới chuyển tới, anh Tiền có thể mở mắt nhưng không nhận biết hay tiếp xúc được, đã mở khí quản ở bệnh viện tuyến trước, thở oxy. Bác sĩ đánh giá, anh Tiền có khả năng bị di chứng lâu dài do tổn thương não, dù được xuất viện cũng phụ thuộc vào người thân.

Thời điểm anh Tiền điều trị trên TP.HCM, chỉ có anh Hà túc trực chăm sóc.

Trong suốt khoảng thời gian anh Tiền gặp nạn, chị Kim Thị Săn Khai (vợ anh) bận chăm sóc con út bị bệnh Down, lại thường đau ốm nên không thể lên thành phố. Chỉ có anh Lâm Văn Hà (em ruột của anh Tiền) túc trực lo liệu ở bệnh viện. Bởi thời điểm xảy ra tai nạn, anh Tiền chưa có bảo hiểm y tế nên gia đình phải chi trả toàn bộ.

Cả gia tài của vợ chồng anh Tiền là 3 công đất trồng lúa, thế nhưng ngoài con trai lớn 12 tuổi, con nhỏ mới 11 tháng tuổi, họ còn phải đèo bòng người chị vợ bị trầm cảm. Vì vậy, những lúc rảnh, anh Tiền đi làm mướn cho người dân xung quanh để có thêm chút tiền trang trải, tuy nhiên công việc đồng áng thu nhập chẳng đáng là bao. Họ không có một đồng dành dụm. Không thể nào lo nổi hàng trăm triệu đồng viện phí.

Đại diện phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho anh Tiền.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, anh Tiền nhận được rất nhiều tình thương của bạn đọc hảo tâm. Ngoài số tiền 145.731.500 đồng ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp liên hệ qua bệnh viện và gia đình để giúp đỡ.

Đến nay, anh Tiền đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà tiếp tục chăm sóc, hẹn tái khám theo lịch. Thay mặt anh trai, anh Hà gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm.