Từ 22/8 đến sáng nay, hơn 100 trường đại học đã công bố điểm chuẩn, trong đó có các trường đại học lớn như Ngoại thương, Bách Khoa, Quốc gia... 

Sáng 23/8, các trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, các trường Quân đội... đều đã đưa ra mức điểm xét tuyển vào trường. Trong đó, điểm chuẩn ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cao bất ngờ, nhiều ngành tăng trên 9,5. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước 17h ngày 24/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Hầu hết các trường đại học dự kiến thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển trong 3 ngày 22, 23 và 24/8.

Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Danh sách các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2023 được cập nhật TẠI ĐÂY

Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học 2023

Hệ thống tra cứu điểm chuẩn của VietNamNet được cập nhật liên tục. Thí sinh và phụ huynh click vào box để tra cứu điểm chuẩn của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, chọn trường và xem điểm.

Hiện hơn 20 trường đại học đã ấn định thời gian công bố điểm chuẩn vào chiều 22/8. Đó là các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Nha Trang…

Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Sư phạm TP.HCM… sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào ngày 23/8. Theo Bộ GD-ĐT, các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước 17h ngày 24/8.

Ngay sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh đối chiếu các tiêu chí phụ (nếu có), đồng thời xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa để biết chắc chắn mình có trúng tuyển vào trường.

Trước 17h ngày 8/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. 

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác, nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Từ ngày 9/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Các cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước 31/12.