Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, hòa nhạc Điều còn mãi 2022 trở lại với khán giả như thường lệ vào 2h chiều ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ có mặt sớm để tham gia buổi tổng duyệt vào sáng 2/9. 
Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người gắn bó với hòa nhạc Điều còn mãi từ những ngày đầu tiếp tục đồng hành với chương trình năm nay. 
Nhạc trưởng Lê Phi Phi tập trung cao độ trong buổi tổng duyệt cùng các nghệ sĩ để chuẩn bị cho phần trình diễn tốt nhất diễn ra vào buổi chiều. 
Hòa nhạc Điều còn mãi 2022 mang chủ đề Khát vọng Việt Nam. Năm nay chương trình sẽ gửi đến khán giả các nhạc phẩm: Sống như những đóa hoa, Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới...  
Chuyên gia chỉnh âm thanh Doãn Chí Nghĩa tại Nhà hát Lớn. 
Nhạc sĩ Quốc Trung - cố vấn của chương trình tại buổi tổng duyệt. 
Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn là những cái tên quen thuộc như: Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi, Mỹ Anh. 
Ca sĩ Mỹ Linh đồng hành cùng con gái Mỹ Anh trong buổi tổng duyệt. Diva ngồi dưới hàng ghế khán giả để theo dõi màn biểu diễn của Mỹ Anh. 
Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đồng hành cùng Mỹ Anh trong buổi tổng duyệt.
Mỹ Linh quay lại phần trình diễn của con gái. Cô trình diễn bài 'Sống như những đóa hoa'. 
Mỹ Anh là ca sĩ trẻ nhất tham gia 'Điều còn mãi' năm nay. 
Ca sĩ Thanh Lam, Vũ Thắng Lợi dưới hàng ghế khán giả theo dõi các tiết mục tổng duyệt để chờ đến phần trình diễn của mình. 
Ca sĩ Thanh Lam tổng duyệt với dàn nhạc bài 'Dáng đứng Việt Nam'. 
Đến với Điều còn mãi 2022, ca sĩ Vũ Thắng Lợi sẽ trình diễn bài 'Hà Nội ngày trở về' của nhạc sĩ Phú Quang. 
Ca sĩ Đăng Dương tại buổi tổng duyệt. Anh đã nhiều lần tham gia hoà nhạc Điều còn mãi nhưng vẫn giữ tâm trạng háo hức khi lên sân khấu mỗi năm. 
Năm nay Đăng Dương đảm nhiệm hai ca khúc, trong đó có 'Người là niềm tin tất thắng' - bài kết chương trình.  
Tùng Dương trở lại với hoà nhạc Điều còn mãi 2022 với tác phẩm 'Con cò'. 
Ca sĩ Đào Tố Loan nổi bật trên sân khấu tổng duyệt với bộ vest xanh, khoe giọng ca nội lực. Năm nay cô sẽ mang đến sân khấu hòa nhạc Điều còn mãi ca khúc 'Biển hát chiều nay'. 
Ca sĩ Đào Mác đầy khí thế trên sân khấu tổng duyệt bài 'Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam'. 
Ca sĩ Phạm Thu Hà 
Lần đầu tham gia hoà nhạc Điều còn mãi, Phạm Thu Hà trình diễn ca khúc 'Đất nước tình yêu'. 
Có mặt ở buổi tổng duyệt Điều còn mãi sáng 2/9 tại Hà Nội, nhạc trưởng Honna Tetsuji chia sẻ với VietNamNet: "Tôi biết hòa nhạc này từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến nghe trực tiếp Điều còn mãi do mọi năm tôi đều ở Nhật vào thời gian này. Tôi rất hạnh phúc khi hôm nay có mặt ở đây. Nhạc mục chương trình năm nào cũng tuyệt vời và năm nay cũng vậy". 
Hòa nhạc Điều còn mãi 2022 tiếp tục có sự đồng hành của Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

Hai ca sĩ Trần Trang và Trang Bùi tràn đầy năng lượng trên sân khấu tổng duyệt hòa nhạc Điều còn mãi 2022 khi hát 'Bài ca người chiến sĩ áo trắng' và 'Hoa huệ trắng'. 

Ca sĩ Phạm Khánh Ngọc hào hứng biểu diễn trên sân khấu. Năm nay cô sẽ hát 'Bài ca hy vọng'. 

Ảnh: Hoàng Hà -  Nhật Sinh