MU nhắm Cậu bé vàng thay Raphael Varane

MU đã tỏ rõ thái độ với Raphael Varane, không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng, khi thỏa thuận đôi bên sẽ hết vào mùa hè tới đây.

Cùng Lisandro Martinez, Raphael Varane tạo nên cặp trung vệ số 1 đáng tin cậy trong đội hình MU của Erik ten Hag mùa trước.

Tuy nhiên, ở chiến dịch đang diễn ra, sức ảnh hưởng của ngôi sao người Pháp với MU giảm mạnh, một phần do chấn thương và không đảm bảo thể lực. Bên cạnh đó cũng có thông tin anh có mâu thuẫn với Erik ten Hag.

Chỉ gần đây, Raphael Varane mới được thuyền trưởng người Hà Lan đưa trở lại đội hình xuất phát.

Theo Football Italia, MU đã tìm được mục tiêu để thay Raphael Varane, đó chính là trung vệ Giorgio Scalvini của Atalanta.

Giorgio Scalvini được mệnh danh là Cậu bé vàng của Italy 2023, trở thành một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá nước này.

Ở tuổi 20, Giorgio Scalvini đã chiếm vị trí thường xuyên mùa này trong đội hình của HLV Gian Piero Gasperini.

Dù vậy, có thông tin Atalanta không muốn mất Giorgio Scalvini. Khả năng MU sở hữu được sao trẻ này trong tháng 1 là khó xảy ra, vì Scalvini có kế hoạch chơi cho đội đến hết mùa.

Kylian Mbappe còn… câu giờ

mbappe-florentino-perez.jpg
Mbappe vẫn im lặng về tương lai, Real Madrid lần này quyết nắm quyền chủ động, ra thời hạn cụ thể để chân sút tuyển Pháp lựa chọn

Trong khi mọi con mắt đổ dồn về Kylian Mbappe thì anh lại… phớt tỉnh và im lặng về tương lai.

Bản thân thuyền trưởng PSG, Luis Enrique khi được hỏi về tình hình của chân sút số 1, cũng đã lảng tránh: “Đây không phải là vấn đề phụ thuộc vào tôi. Tôi không phải là người trả lời câu hỏi đó”.

Về phía Real Madrid, CLB được cho ra thời hạn 15 ngày để Mbappe quyết định việc đến Bernabeu, HLV lão luyện Ancelotti cũng… né: “Tôi sẽ không trả lời về điều đó”.

Liverpool thì được loan báo cũng tham gia đua với Real Madrid để giành Mbappe. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrzio Romano thì lúc này chưa để đoạn định được gì:

Vẫn chưa có gì rõ ràng về câu chuyện Kylian Mbappe. Tôi cũng không biết chắc khi nào thì cầu thủ này đưa ra quyết định tương lai.

Tình hình vẫn như cũ, Real Madrid tham gia, PSG nỗ lực để ký mới. Câu chuyện chuyển nhượng Mbappe diễn biến từng ngày. Theo tôi, mọi dự đoán bây giờ đều vô nghĩa”.

Casemiro không rời MU trong tháng 1

casemiro bruno fernandes 6.jpg
Casemiro chơi tưng bừng mùa trước nhưng ở chiến dịch năm nay, anh đánh mất tầm ảnh hưởng trong đội hình MU

Sky Sports News loan tin, Casemiro có ý định rời MU nhưng sẽ không ra đi trong tháng 1 này mà đợi đến cuối mùa, có nhiều lựa chọn hơn.

Casemiro ký hợp đồng 4 năm với MU từ Real Madrid vào hè 2022, kèm tùy chon gia hạn thêm 12 tháng, có thể kéo dài đến 2027.

Tuy nhiên, thời gian qua có tin đồn tiền vệ Brazil hối hận đã gia nhập Quỷ đỏ và tìm đường ra đi, với sự quan tâm của một số CLB Saudi Pro League.

Ngôi sao 31 tuổi không chơi cho MU trong vài tháng qua do chấn thương, được Erik ten Hag xác nhận chuẩn bị trở lại, được kỳ vọng tái xuất ở trận gặp Tottenham vào 14/1 tới.

Casemiro là một phần quan trong đội hình MU chơi khởi sắc mùa trước nhưng ở chiến dịch năm nay anh không còn giữ được phong độ vốn có, trước khi rơi cảnh ‘thương binh’.