Argentina đã giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan nhờ các pha lập công của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez trong hiệp 2.

Tình huống dẫn đến trọng tài cho Argentina hưởng quả 11m

Kết quả đủ để đảm bảo Argentina kết thúc với vị trí nhất bảng, sẽ gặp Úc ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Bản thân Ba Lan dù thua Argentina nhưng cũng lấy vé đi tiếp (sẽ tranh vé tứ kết với Pháp), do Mexico (thắng Saudi Arabia 2-1) tuy cùng 4 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bại.

Mexico chắc chắn vô cùng tiếc nuối, còn Ba Lan phải cảm ơn người gác đền Wojciech Szczesny của họ vì đã cản phá được quả penalty của Messi ở phút 39 của trận đấu.

Và đó là một quả phạt đền gây tranh cãi đến nỗi trước khi quyết định được trọng tài đưa ra, thủ môn đang chơi cho Juventus còn đánh cược với Messi.

Đó là một tình huống Messi bật lên đánh đầu, trong lúc Szczesny nhảy lên bắt bóng và cánh tay anh đã va vào mặt của đội trưởng Argentina.

Thủ môn Ba Lan tự tin cược với Messi nhưng rồi anh đã thua

Trọng tài chính Danny Makkelie đã xem lại VAR về tình huống đó trước khi cho Argentina hưởng quả phạt đền.

Chúng tôi đã nói chuyện về tình huống đó và tôi cá với Lionel Messi 100 euro rằng, trọng tài sẽ không thổi 11m. Và tôi đã thua cược anh ấy.

Tôi không biết điều đó có được phép tại World Cup hay không. Tôi có thể bị cấm thi đấu vì hành động này, nhưng tôi không quan tâm lắm điều đó vào lúc này.

Tôi cũng sẽ không trả tiền cho Messi đâu. Anh ấy sẽ không quan tâm tới 100 euro vì tôi nghĩ anh ấy có đủ tiền rồi”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp thủ thành Szczesny cản phá thành công quả 11m, khi ở trận Ba Lan 2-0 Saudi Arabia lượt đấu thứ 2 bảng C World Cup 2022, anh cũng đã thắng được Al Dawsari.

Anh chia sẻ: “Tôi 2 lần gặp may tại Qatar. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp một cầu thủ. World Cup 2022 là sân chơi đỉnh cao và điều này rất đặc biệt”.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!