Hôm nay (25/4), theo nguồn tin của PV VietNamNet, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh An Giang đã tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đào Văn Ngọc. 

Trước đó, ngày 1/4, Cơ quan CSĐT đã có văn bản gửi Thường trực UBND TP Long Xuyên về việc triệu tập, mời làm việc 15 cán bộ, công chức của đơn vị này để phục vụ điều tra liên quan đến vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Trong số những cán bộ trên có 2 Phó Chủ tịch thành phố, bao gồm các ông Nguyễn Bảo Sinh và Đào Văn Ngọc.

W-ubnd-long-xuyen-1.jpg
Trụ sở UBND TP Long Xuyên (tỉnh An Giang). Ảnh: Trần Tuyên

Tới ngày 12/4, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Bảo Sinh về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất".

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định ông Sinh đã ký 5 quyết định giao đất làm nhà ở cho một số hộ dân không thuộc trường hợp tái định cư, và ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân không đúng đối tượng tái định cư. 

Ngoài ra, ông Sinh còn ký cấp đất không đúng đối tượng được tái định cư cho 13 hộ dân khác.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với 3 bị can về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất”. Trong đó có ông Huỳnh Lê Phong, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Long Xuyên.