Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa khai mạc triển lãm Mắc lỗi của họa sĩ Đặng Việt Cường. Triển lãm trưng bày 120 tác phẩm hội họa và điêu khắc là những thể nghiệm mới nhất của họa sĩ Đặng Việt Cường trong chặng đường sáng tạo nghệ thuật với những tìm tòi, trăn trở và say mê không ngừng nghỉ.

Tác phẩm điêu khắc 'Bà bầu' và 'Đoàn tụ' được làm từ đất nung.

Các tác phẩm được thể hiện phong phú về nội dung và hình thức, sử dụng chất liệu sơn dầu, acrylic và chất liệu tổng hợp. Ngoài ra, một số tác phảm được làm bằng đồng, đất nung… Đây là kết quả của những chuyến đi thực tế sáng tác ở khắp mọi miền tổ quốc của họa sĩ Đặng Việt Cường.

Tác phẩm 'Mặt trời của mẹ' và 'Lối vào'.

Tại lễ khai mạc, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên chia sẻ dưới góc độ là đồng môn học cùng ĐH Mỹ thuật, ông khâm phục cường độ lao động của hoạ sĩ Đặng Việt Cường.

"Những sáng tạo của anh Cường rất nội tâm, người thường chúng ta rất khó khai thác, khó nhìn thấy nhưng anh Cường nhìn thấy được mà thể hiện ra trên những tác phẩm, những sáng tạo của mình. Tôi rất khâm phục những nỗ lực sáng tạo, lao động miệt mài của một công chức những vẫn giữ được chất nghệ sĩ", ông Vương Duy Biên nói. 

Tác phẩm 'Lối vào', 'Ông cháu', 'Không gục ngã'.

TS. Nhà phê bình Mỹ thuật Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: "Các tác phẩm của họa sĩ Đặng Việt Cường đều có bố cục chặt chẽ, tư duy tạo hình khúc triết, màu sắc tinh tế, lúc trầm ấm, lúc rực rỡ tạo nên những giải tần thẩm mỹ. Họa sĩ Đặng Việt Cường đã thu nhỏ không gian 3 chiều đặt nhẹ vào mặt phẳng 2 chiều để lại cái đẹp cho muôn sau".

Triển lãm Mắc lỗi là triển lãm lần thứ tư của họa sĩ Đặng Việt Cường, sau các triển lãm: Khoảnh khắc 1 (2011); Trở về với chính mình (2011); Vượt chính mình (2020). Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31/10/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Các tác phẩm khác trưng bày tại triển lãm: