Vụ việc xảy ra vào trưa 29/3 tại một con hẻm nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. 

Khu vực thanh niên phóng hỏa gây cháy nhà dân

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h trưa nay, một thanh niên có biểu hiện nghi ngáo đá bị lực lượng Công an phường Phú Hòa đưa về trụ sở để làm việc. 

Trong lúc lấy lời khai, thanh niên này bất ngờ rút hung khí đâm một cán bộ công an phường Phú Hòa rồi bỏ chạy qua nhà dân ở phía sau. 

Thượng tá Hà Minh Thắng - Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một chỉ đạo tại hiện trường

Tiếp đó, thanh niên cầm hung khí cố thủ trong nhà dân cũng là đại lý kinh doanh hàng tạp hóa đe dọa, mở bình gas châm lửa đốt khiến căn nhà bùng cháy dữ dội. 

Thời điểm này, cả gia đình ở bên trong hoảng loạn phải tri hô nhau bỏ chạy thoát thân. Riêng đối tượng sau khi phóng hỏa thì chạy ra một bụi cây để trốn nhưng đã bị bắt giữ.

Bên trong căn nhà bị cháy

Công an TP Thủ Dầu Một sau đó đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. 

Gia đình chủ nhà khóc quỵ sau khi nhà bị đốt 

Đến 13h30, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Thượng tá Hà Minh Thắng - Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo lực lượng PCCC khống chế hỏa hoạn, điều tra vụ việc. 

Theo Thượng tá Hà Minh Thắng, đối tượng đang bị công an tạm giữ để điều tra. Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa Phan Công Khanh cho hay, hiện sức khỏe cán bộ công an phường đã ổn định, đang được lực lượng y tế điều trị.