Tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), tỷ phú Nualphan Lamsam, vừa thông báo về việc gia hạn hợp đồng với HLV Masatada Ishii.

Hợp đồng giữa FAT với Masatada Ishii được ký hồi cuối năm ngoái chỉ có thời gian vài tháng, mang ý nghĩa thử thách.

masatada ishii madame pang thai lan.jpg
Thái Lan gia hạn với HLV Ishii đến hết World Cup 2026

Madame Pang, tên quen thuộc của bà Nualphan Lamsam, chính là người lựa chọn ông Ishii dẫn đội tuyển Thái Lan khi còn giữ cương vị trưởng đoàn.

HLV Ishii được FAT khen ngợi hoàn thành xuất sắc công việc, khi giúp Thái Lan vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 mà không thủng lưới ở vòng bảng.

Đây là thành tích tốt nhất của Thái Lan trong một kỳ Asian Cup có từ 8 đội trở lên (năm 1972, "Voi chiến" xếp hạng 3 khi giải đấu chỉ có 6 đội).

Việc lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 cũng giúp Thái Lan vượt qua tuyển Việt Nam sau nhiều năm, trở lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á.

Sau thành công tại Qatar, Madame Pang chiến thắng cuộc bầu cử chủ tịch FAT và ngay lập tức tiến hành gia hạn với ông Ishii.

Chiều 28/2, đích thân Madame Pang thông báo về việc mở rộng thời hạn hợp đồng thêm 2 năm rưỡi, cho đến sau World Cup 2026 tại Bắc Mỹ (Mỹ - Canada - Mexico).

Thái Lan và ông Ishii có tham vọng cạnh tranh vé tham dự World Cup 2026, giải đấu mở rộng lên 48 đội tuyển.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đóng vai trò cố vấn cho U23 Thái Lan, nhằm xây dựng lối chơi và cấu trúc phù hợp để làm nền tảng cho "Voi chiến" trong tương lai.

HLV Ishii hiện đang theo dõi các cầu thủ Thái Lan để chọn lọc lực lượng tốt nhất cho 2 trận đấu với Hàn Quốc vào tháng sau, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027 (21 và 26/3).

Cũng trong giai đoạn vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027, tuyển Việt Nam có 2 trận đấu liên tiếp với đối thủ quen thuộc Indonesia, lượt đi ở Jakarta (21/3) và lượt về trên sân Mỹ Đình (26/3).