VietNamNet xin trích dẫn toàn văn bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tại lễ lông bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

- Kính thưa đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; 

- Thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể Nhân dân!

Hôm nay, trong không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới 2024, Bình Định long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của quê hương Bình Định. Quy hoạch được công bố thể hiện rõ tầm nhìn, khát vọng và định hướng phát triển của tỉnh, chỉ ra các động lực phát triển, các lĩnh vực trọng tâm cần đầu tư để Bình Định khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, tăng tốc trên hành trình trở thành tỉnh thuộc nhóm dẫn đầu của Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ.

bi thu binhdinh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại lễ công bố Quy hoạch 

Tại Lễ công bố Quy hoạch trọng thể hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bình Định rất vinh dự được các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn, các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn đến dự, chung vui, động viên, khích lệ; đặc biệt là đã được đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trực tiếp trao Quyết định và phát biểu chỉ đạo, chúc mừng Đảng bộ và Nhân dân Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, tôi xin trân trọng cảm ơn và xin nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, cùng những khuyến nghị, đề xuất của các chuyên gia, nhà khoa học, những đóng góp đầy tâm huyết của các nhà đầu tư để tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh.

Nhân dịp này, tôi xin ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các đơn vị tư vấn; trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của các  đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trong suốt quá trình lập đồ án Quy hoạch tỉnh. Trân trọng cảm ơn Công ty cổ phần Tập đoàn FPT đã hỗ trợ tài trợ kinh phí cho việc lập đồ án quy hoạch này. Đặc biệt, trân trọng cảm ơn Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, các bộ, ngành Trung ương và Hội đồng Thẩm định quốc gia đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp để hoàn thành đồ án Quy hoạch tỉnh bảo đảm tiến độ và đạt chất lượng cao.

Kính thưa đồng chí Lê Minh Khái - Phó Thủ tướng Chính phủ 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể Hội nghị!

Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1619/QĐ-TTg ngày 14/12/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng đây mới là kết quả bước đầu.Để Quy hoạch tỉnh Bình Định trở thành hiện thực cần rất nhiều việc phải làm, trong đó có 3 yếu tố quyết định, đó là: sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng vượt qua thách thức của cả hệ thống chính trị và Nhân dân Bình Định; sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ giúp đỡ của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành và đặc biệt là phải biết cách huy động được nguồn lực để đảm bảo thực hiện Quy hoạch. 

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ khẩn trương xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch trình Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định lộ trình   triển khai cụ thể, chi tiết, nhất là những nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án trong Quy hoạch. Rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành, phân khu bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; công bố công khai, rộng rãi các quy hoạch, quảng bá xúc tiến để thu hút các nguồn lực xã hội và cũng là để Nhân dân thực hiện quyền giám sát việc thực thi Quy hoạch. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương, nhất là về cơ chế và nguồn lực triển khai. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cơ chế, chính sách, tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực… tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư. 

Cũng trong Hội nghị này, tỉnh Bình Định đã vinh dự đón nhận Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát, đây cũng là một trong những hợp phần quan trọng trong Quy hoạch tỉnh Bình Định. Tỉnh cam kết sẽ tập trung triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, xem đây như Dự án trọng điểm mở đầu trong việc hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh, góp phần tháo gỡ điểm nghẽn lớn nhất về hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Kính thưa đồng chí Lê Minh Khái - Phó Thủ tướng Chính phủ 

Thưa toàn thể Hội nghị!

Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được ban hành thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đối với tỉnh Bình Định; thể hiện khát vọng, quyết tâm vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Định. Trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực của tỉnh, tỉnh Bình Định    rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương để cùng Bình Định thực hiện thắng lợi Quy hoạch tỉnh, góp phần xây dựng Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung, xứng đáng là quê hương của người Anh hùng dân tộc kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Một lần nữa, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Định, xin kính chúc đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, cùng toàn thể các vị đại biểu, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!