Mới đây, Jenna Good, 32 tuổi, sống ở thị trấn Staines (Anh), đã chia sẻ lại thời điểm "ngàn cân treo sợi tóc" của cô cách đây 2 năm.  

Sau khi tận hưởng Giáng sinh 2021 ở nhà với cậu con trai mới sinh, Jenna và chồng là Russ đi ngủ. Lúc đó, tình hình sức khỏe của Jenna hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhưng chỉ vài giờ sau, vào lúc 3h, Russ chợt tỉnh giấc và cảm thấy có điều gì đó bất thường. Vợ của anh đã tắt thở.

benh tim 2.jpg
Russ tỉnh giấc kịp thời để cứu vợ thoát chết. Ảnh: The Sun

Jenna, giáo viên trung học, tâm sự: “Chúng tôi đã ở bên nhau từ năm 15 tuổi nên biết nhau tận tường. Hẳn là giác quan thứ sáu đã đánh thức anh ấy dậy. Russ lay tôi nhưng tôi không phản ứng. Khi thấy tim tôi đã ngừng đập, anh ấy bắt đầu hô hấp nhân tạo để giúp tôi thở lại”. 

Lúc này, cậu con trai Charlie mới 3 tuần tuổi và đang ngủ say ở phòng bên cạnh. Russ với tay lấy điện thoại bật loa ngoài để gọi cấp cứu trong khi tiếp tục ấn ngực vợ. Anh cũng hét lên với hy vọng có thể đánh thức hàng xóm nào đó tới giúp đỡ. Anh biết không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục cố gắng cứu mạng vợ. 

benh tim 1.jpg
Sau 2 năm, sức khỏe của Jenna đang ổn định. Ảnh: The Sun

Khi bị ngừng tim đột ngột, bệnh nhân sẽ bất tỉnh, không phản ứng và ngừng thở. Nếu không được điều trị ngay lập tức, người bệnh có thể tử vong. Ở Anh, 90% số ca ngừng tim không được đưa vào bệnh viện sẽ tử vong, tương đương 30.000 người. 

Russ nhớ lại: “Đó là 14 phút dài nhất trong cuộc đời tôi, chứng kiến Jenna co giật, ho ra máu. Tôi sốc nặng và thực sự nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc”. 

Theo The Sun, một đội cấp cứu gồm 6 người đã đến đưa Jenna vào viện. Mặc dù Russ không thể khiến Jenna thở lại được nhưng anh đã giúp vợ bơm máu đi khắp cơ thể. 

Các nhân viên y tế phải sử dụng máy khử rung tim hai lần để tim của Jenna hoạt động trở lại trước khi đưa cô vào xe cứu thương. Các bác sĩ tại Bệnh viện St Peter ở Chertsey nhận định Jenna sống sót được là điều kỳ diệu. 

Jenna cho biết: “Họ nói với chúng tôi rằng cơ hội sống sót sau khi tim ngừng đập trong 14 phút chỉ là 4%. Trường hợp không bị tổn thương não như tôi rất nhỏ. Tôi có thể đã nguy kịch nếu Russ tỉnh dậy muộn hơn vài phút, nếu anh ấy ngừng hô hấp nhân tạo sau 10 phút khi tưởng như tôi đã chết và nhân viên y tế vẫn chưa đến. Russ là người hùng cứu mạng tôi, giữ lại mẹ cho bé Charlie”. 

Các bất ổn tim có thể dẫn đến ngừng tim thường xảy ra không có nguyên nhân rõ ràng.

Jenna trải qua tình trạng nhịp tim không đều trong nhiều năm và chính Russ là người nhận ra điều đó. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng vấn đề không quá trầm trọng, chưa cần dùng thuốc hay phương pháp điều trị nào cả. Ngoài ra, gia đình của Jenna không có tiền sử bệnh tim. 

Jenna được chuyển đến Bệnh viện Harefield vào đêm giao thừa, gắn máy khử rung tim để theo dõi nhịp tim và khiến tim cô trở lại nhịp bình thường nếu cần. Sau 2 năm, hiện sức khỏe Jenna tạm ổn định. 

Những người gặp nguy hiểm khi uống sữa

Những người gặp nguy hiểm khi uống sữa

Uống sữa động vật mỗi ngày có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người lại gặp bất ổn sức khỏe khi dùng loại đồ uống này.