SỰ KIỆN

Tết khác lạ 100 năm có 1, chuyện chưa từng có

Chưa bao giờ có mùa Tết lạ như Tết Tân Sửu này. Dịch Covid-19 đến bất ngờ, đào tết, quất cảnh, hoa tươi, rau màu... ế đầy đồng, nông dân thất thu. Ngoài phố dân buôn đối diện thua lỗ nặng. Song có người bán hàng online vẫn thắng đậm.

Dân buôn tiết lộ mùa Tết bán 800 cành đào rừng

Đào rừng dân trồng ở trên vùng Tây Bắc trở thành mặt hàng được nhiều người ưu chuộng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Thế nên, mấy năm trở lại đây, anh Chung chở hàng chục chuyến đào rừng (khoảng 800 cành) phục vụ nhu cầu mua chơi Tết.

Nhập nửa triệu con lợn Thái Lan, mùa Tết giá thịt vẫn ồ ạt tăng

Từ tháng 6/2020 đến nay, đã có trên nửa triệu con lợn sống Thái Lan được nhập về Việt Nam để tăng cung. Song, những ngày cận Tết Nguyên đán, giá thịt lợn vẫn ồ ạt tăng mạnh, lên mức 78.000-85.000 đồng/kg.

Hàng độc thưởng Tết của xứ Nghệ, rượu quê ngâm cam tiến vua

Chủ các vườn cam Xã Đoài ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) từ chối bán khi thương lái trả giá 130.000 đồng/quả dù đặt hàng trước. Loài cam đắt đỏ này còn biết được dùng để tiến Vua và ngâm rượu mỗi độ xuân về.

Trả 20 triệu đồng vẫn không mua nổi cặp chân gà Đông Tảo ăn Tết

Con gà Đông Tảo thuần chủng nặng gần 6kg, có cặp chân khủng, xù xì,... được đại gia trả tới 20 triệu đồng mua về ăn Tết, song chủ nhân vẫn chưa có ý định bán.

Dân giàu thích cảnh nghèo, quà quê thơm lừng trong biệt thự triệu USD

Không còn hào hứng với các loại bánh kẹo ngoại có giá vô cùng đắt đỏ, năm nay, người dân Hà thành lại chuyển sang mốt mua những loại “kẹo nhà nghèo” về đãi khách dịp Tết Nguyên đán 2021 cùng chén nước chè xanh.

Đào rừng tê liệt: Dân buôn nằm im, nông dân bế tắc lo mất Tết

Đang cao điểm mua bán hoa đào Tết 2021 nhưng địa phương yêu cầu truy xuất nguồn gốc nên mua bán tê liệt. Dân bế tắc không dám chặt bán, người mua sợ cơ quan chức năng bắt giam hàng.

Hoa cúc lạ chết khô vẫn không tàn: Hàng Tàu chơi Tết Tân Sửu

Loại hoa cúc không tàn có nguồn gốc Trung Quốc đang gây sốt thị trường Tết Tân Sửu, được nhiều chị em mua về chơi bởi màu sắc rực rỡ, hoa để được lâu, bền màu.

Trồng cánh đồng mùi già bát ngát, giữ hương cho khách tắm thơm đêm 30 Tết

Với vùng nguyên liệu rộng tới 40.000m2, cánh đồng mùi già ở Thanh Hóa tới mùa thu hoạch để cô đặc thành tinh dầu, cuối năm phục vụ khách đón Tết.

Thương vụ nhớ đời: Buôn 300 cành đào Tết, vợ chồng trẻ lỗ nặng

Với nhiều người, Tết đến có thể bỏ một khoản tiền lớn mua lại cả vườn đào để bán lẻ đã ăn nên làm ra. Nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung thì sợ mất mật vì ngay chuyến buôn đào đầu tiên trong đời anh đã lỗ đậm.

Hiếm có mùa Tết: Lan Trần Mộng siêu rẻ, 20 nghìn/cành hoa dài cả mét

Giáp Tết Tân Sửu, “chợ mạng” bất ngờ xuất hiện loại lan Trần Mộng bán theo cành với giá siêu rẻ, chỉ 20.000-60.000 đồng/cành hoa dài cả mét. Đây là chuyện hiếm có, bởi loại địa lan này giá vốn vô cùng đắt đỏ, được người chơi săn lùng.

Cành hoa mận cổ về Hà Nội, giá tiền triệu vẫn hút dân mua chơi Tết

Trong khi đào vùng cao còn đang “tắc” vì truy xuất nguồn gốc thì những cành hoa mận cổ đã ồ ạt về phố, bán với giá tiền triệu vẫn hút dân Hà Nội mua về chơi Tết Tân Sửu.

Nắng lên bất ngờ, đưa đào Thất Thốn vào 'hầm' điều hoà chờ Tết

Những gốc đào quý ở Nhật Tân (Hà Nội) được trang bị điều hòa hai chiều để chủ động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng đạt chuẩn, nở hoa đúng vào dịp Tết Tân Sửu 2021. 

Đào Tết tăng giá hàng ngày, mỗi cành đắt thêm hàng trăm nghìn

Tiểu thương cho biết giá đào Tết năm nay cao hơn so với các năm trước. Giá một cành đào nhỏ có giá từ 80.000-100.000 đồng, cành trung bình được bán từ 250.000-300.000 đồng, cành to dao động từ 2-4 triệu đồng.

Nuôi con gà truyền thuyết, anh nông dân ăn Tết to 300 triệu

Dù không được ráo riết lùng mua như những năm trước, song loại gà có trong truyền thuyết mà anh Khánh nuôi vẫn có giá cả chục triệu đồng/con. Nhờ đó, anh lãi khoảng 300 triệu đồng, ăn Tết to.

Dân Hà thành đổ ra đồng chọn quất chơi Tết, nhà vườn thu tiền tỷ

Không chỉ dân buôn, thời điểm này người dân Hà thành cũng bắt đầu đổ ra cánh đồng quất lớn nhất nhì Thủ đô để chọn những cây ưng ý nhất về chơi Tết. Nhờ đó, nhà vườn hối thả thu tiền tỷ.

50 triệu 1 cây, lái buôn đổ xô gom bưởi cảnh bán Tết

Bưởi cảnh đang được nhận định hút khác, có những cây giá bán lên tới 50 triệu đồng, lái buôn ở Thanh Hóa đổ xô đi các tỉnh gom hàng để về trưng bày bán tết.

Cua Úc khổng lồ, đi máy bay về chợ Tết, giá giảm một nửa

Cua Tasmania đang đổ bộ về chợ Tết Tân Sửu với giá giảm mạnh. Thế nhưng, để thưởng thức được loại cua khổng lồ Úc này, giới nhà giàu cũng phải chi tới cả chục triệu đồng mỗi con.

Con gái sang chảnh, mua tôm hùm, nho Mỹ ship thẳng về quê cho mẹ

Nỗi lo đi chợ Tết  thời Covid-19 đã được giải quyết nhẹ nhàng chỉ với một ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay

Giá giảm mạnh nên cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, bào ngư, tu hài,... là những mặt hàng hải sản nhập khẩu đang được nhiều người ở Hà Nội chọn mua làm quà biếu Tết Tân Sửu này.

Cả năm được 1 dịp, quần quật sớm tối, thu tiền triệu mỗi ngày

Những ngày này người chạy xe ôm, xe ba gác (xe lai) ở TP. Thanh Hóa chỉ chuyên chở đào, quất, cây cảnh, công việc nhẹ nhàng nhưng kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Lão nông Hải Dương trồng củ đậu 'khổng lồ', giá tiền triệu bán dịp Tết

Những ngày giáp Tết, gia đình ông Trần Văn Liêm, 65 tuổi, ở thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, Hải Dương tấp nập khách từ khắp nơi đến mua củ đậu “khổng lồ” - thứ quả chơi Tết độc lạ mang lại thu nhập khủng cho gia đình ông.

Đào mini, hàng Tàu gắn mác đào Thất Thốn rầm rộ xuống phố

Với mức giá chỉ từ 200.000-350.000 đồng/cây, những cây đào mini Trung Quốc chi chít nụ được bán rầm rộ trên chợ mạng, được tiểu thương nhập nhèm nói là đào Thất Thốn.