Sở Xây dựng Sơn La vừa thông tin về các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị đang triển khai đã có chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tính đến hết tháng 4, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án đã lựa chọn được chủ đầu tư, trong đó có 9 dự án thông qua hình thức đấu thầu, 6 dự án thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.  

5 dự án chưa được huy động vốn

Sở Xây dựng Sơn La lưu ý có 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư; chưa đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

Cụ thể, tại TP. Sơn La có 2 dự án, gồm: khu đô thị số 1 tại phường Chiềng Sinh của CTCP xây dựng TEEL Việt Nam và khu đô thị tại phường Chiềng Lề, phường Chiềng An của liên danh CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam - CTCP Tập đoàn Quảng cáo Toàn Cầu. Các dự án đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Có 2 dự án đều ở thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, đó là Nhà ở thương mại và hạ tầng Khu đô thị Tây Tiến của Công ty TNHH Phúc Anh và Khu dân cư Trung tâm hành chính tiểu khu 14 (lô đất OBD) của CTCP Bất động sản Đồng Quê. Hai dự án này hiện mới chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn của CTCP Bất động sản Mỹ, đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở tại các dự án trước khi thực hiện giao dịch, đặt cọc cần tham khảo đầy đủ các quy định của pháp luật dân sự, đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra. 

9 dự án đủ điều kiện bán

Về điều kiện kinh doanh bất động sản, tỉnh có 9/15 dự án đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

son la.jpg
Sơn La công bố 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chưa được bán, người mua cần chú ý tránh rủi ro. Ảnh minh họa. Ảnh: TCXD

Cụ thể, tại TP. Sơn La có 7 dự án, bao gồm: Khu dân cư thương mại suối Nậm La - lô số 5, phường Chiềng Lề. Dự án có 99/99 căn nhà ở hình thành trong tương lai, trong đó có 82 căn liền kề và 17 căn biệt thự; 126/126 đất nền. Chủ đầu tư là liên danh CTCP đầu tư Tây Bắc và CTCP Xây dựng và Phát triển Thái Dương. 

Khu đô thị số 1 và số 2 ở phường Chiềng An do CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam làm chủ đầu tư. Khu đô thị số 1 có 92/190 căn nhà ở hình thành trong tương lai, trong đó có 75 căn liền kề và 17 căn biệt thự; 162/162 đất nền. Khu đô thị số 2 có 13/104 căn nhà ở hình thành trong tương lai, 135/135 đất nền.

Khu đô thị bản Buổn, phường Chiềng Cơi có 81/121 căn nhà ở hình thành trong tương lai, với 70 căn liền kề và 11 căn biệt thự của liên danh CTCP An Phú Sơn La và CTCP Thành Môn. Khu dân cư lô số 3A, phường Tô Hiệu có 27/27 căn nhà ở hình thành trong tương lai của CTCP Bất động sản Hano-Vid.

Khu đô thị bản Buổn, bản Mé, phường Chiềng Cơi có 11/46 căn nhà ở hình thành trong tương lai, 78/144 đất nền của liên danh Công ty TNHH xây dựng thương mại Kim Sơn và CTCP đầu tư và xây dựng Tuấn Cường. 

Khu đô thị Pột Nọi, phường Chiềng Cơi với 337/358 đất nền của CTCP NTF Hoàng Phát.

Huyện Mộc Châu có 2 dự án, gồm: Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu có 98/120 căn nhà ở hình thành trong tương lai, trong đó có 82 căn nhà ở liền kề, 4 căn biệt thự đơn lập và 12 căn biệt thự song lập. Dự án do CTCP đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư. Khu dân cư Tiểu khu 19/8, thị trấn Nông trường Mộc Châu có 24/24 căn nhà ở hình thành trong tương lai của CTCP BMI Mộc Châu. 

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 1 dự án đủ điều kiện thực hiện thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất. Chủ đầu tư không đề nghị huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Đó là Khu nhà ở tại vị trí trụ sở Kho bạc nhà nước (cũ), thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu của Công ty TNHH Tân Hưng. Dự án có 9 căn nhà ở liền kề đã hoàn thành đầu tư xây dựng.