Chiều 22/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền của năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí đóng tại Lâm Đồng.

sottttlamdong.jpeg
Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: Đoàn Ngọc.

Theo báo cáo của Sở TT&TT, năm qua, các cơ quan báo chí đã bám sát, chủ động thông tin tuyên truyền các vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, chính sách… của địa phương. Bên cạnh đó, báo chí cũng phản ánh những nội dung xã hội quan tâm, phản biện một số vướng mắc, bất cập, sai phạm, vi phạm tồn tại ở Lâm Đồng.

Trong đó, nhiều thông tin sau khi báo chí nêu, cơ quan chức năng đã sớm vào cuộc xử lý, như lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng; đất đai, xây dựng; khoáng sản, môi trường; an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, giao thông, du lịch… Điều này đã tạo sự tích cực, hiệu ứng tốt trong dư luận.

lam dong.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tặng giấy khen cho các nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, báo chí cũng là cầu nối đưa nhiều thông tin hữu ích về những điểm sáng ở địa phương. Cụ thể hơn, báo chí thông tin, quảng bá rộng rãi về Đà Lạt chính thức được công nhận thành phố Sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, hay Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra ở Đà Lạt, Hội nghị hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ cùng với nhiều hoạt động đối ngoại của tỉnh trong năm 2023…

Trong năm 2023, Sở TT&TT đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông với 15 cơ quan báo chí, trong đó có Báo VietNamNet. Điều này đã góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Thống kê, tổng số sản phẩm báo chí, truyền thông thực hiện theo hợp đồng đã ký kết: 412 sản phẩm, trong đó có 100 bài, 105 tin, 28 phóng sự, 179 ảnh...