Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Đà Nẵng năm 2023 diễn ra từ ngày 12 – 14/9 là một sự kiện quan trọng của ngành Công nghiệp hỗ trợ miền Trung, quy tụ khoảng hơn 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội về lĩnh vực liên quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng như trên cả nước, quảng bá thương hiệu, hình ảnh về doanh nghiệp, về ngành nghề đến với công chúng. 

Nhận được lời mời tham dự của Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, Sở Công thương tỉnh Nghệ An đã tổ chức gian hàng giới thiệu các loại sản phẩm chuyên ngành về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất. Đây là một trong những sản phẩm mang ý nghĩa quan trọng, là mũi nhọn của ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

z5028173315047 39f6974f34945272d6f5a032d7a21367.jpg
Gian trưng bày của Sở Công thương Nghệ An tại Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: Hùng Dũng.

Theo ghi nhận của PV Vietnamnet, ngay vào buổi sáng khai mạc Hội chợ Triển lãm năm nay ngày 12/9, gian hàng đã nhận được sự quan tâm, chú ý của không chỉ các đại biểu tham gia sự kiện, công chúng địa phương mà bên cạnh đó, còn là sự ghi nhận, quan tâm của các tổ chức, các Sở Công thương những tỉnh, thành phố bạn cũng góp mặt trong buổi Hội chợ Triển lãm. 

Anh Trần Anh Dũng, chuyên viên phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công thương Nghệ An, đại diện gian hàng trưng bày năm nay của đại diện tỉnh Nghệ An trả lời phỏng vấn trực tiếp với báo Vietnamnet cho rằng:  “Năm nay, gian hàng của tỉnh Nghệ An tham dự Hộ chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo năm 2023 do Sở Công thương Đà Nẵng tổ chức, trước hết là sự ủng hộ và hưởng ứng của tỉnh nhà đối với phong trào quảng bá, giới thiệu về ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn miền Trung. Tiếp đó, là mở rộng quảng bá các sản phẩm do các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh được biết đến rộng rãi hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.” 

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng cho biết, đây là cơ hội cho Sở Công thương Nghệ An học hỏi, rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm tương tự sẽ được tỉnh Nghệ An tổ chức vào năm 2024 sắp tới. 

Cũng theo người đại diện gian hàng của Sở Công thương Nghệ An, năm nay trên địa bàn tỉnh có sự phát triển và thu hút mạnh của các doanh nghiệp sử dụng vốn FDI với những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo như các chi tiết kim loại gia công chính xác cao, bản lề, các sản phẩm về vải, sợi, nhựa, thủy tinh, hạt PE, dây chuyền vận hành, cơ khí kỹ thuật và kỹ thuật, vật tư điện,... 

z5028173312131 c6838386153a479eb05efce5467b1d28.jpg
Những sản phẩm tiêu biểu của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo của tỉnh Nghệ An được giới thiệu tới các khách mời toàn quốc. Ảnh: Hùng Dũng. 

Chia sẻ về triển vọng của ngành công nghiệp hỗ trợ tình nhà trong vòng 5 năm sắp tới, đại diện Sở Công thương Nghệ An cũng cho biết rằng lãnh đạo tỉnh nhà đang có sự quan tâm đặc biệt đối với ngành quan trọng này. Vừa qua, Sở Công thương đã tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh về “Đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Nghệ An năm 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” cùng kế họach triển khai cụ thể. 

Tỉnh Nghệ An xác định có 6 nền tảng chính mang tính nòng cốt về công nghiệp hỗ trợ mà tỉnh nhà nhắm tới bao gồm: Ngành dệt may da giày – chế tạo sản xuất bao bì, công nghệ điện tử, viễn thông, cơ khí chế tạo, vật liệu xây dựng và công nghiệp công nghệ cao. 

Với tinh thần giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của tình nhà, gian hàng của Sở Công thương Nghệ An cùng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp khắp nơi trên cả nước đã thực sự tạo nên một không khí ấn tượng, sôi nổi và một kỳ Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ - Chế biến chế tạo đầy thành công. 

Hùng Dũng