Hôm nay (20/4), theo nguồn tin của VietNamNet, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát lại gói thầu tại dự án đường tạo lực (tạo tiềm lực để phát triển) Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, để đảm bảo tính pháp lý theo quy định của pháp luật.

Đây là dự án liên doanh có sự tham gia góp vốn giữa Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An (Tập đoàn Thuận An) và một số công ty tư nhân khác. Vốn đầu tư của dự án khoảng 3.800 tỷ đồng.

Được biết, việc soát lại dự án là để đảm bảo tính pháp lý, theo quy định của pháp luật. 

tap doan thuan an.jpg
Một đoạn thuộc Dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng - Ảnh: T.T.

Dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng kết nối các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương với tỉnh Bình Phước. Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa về các đầu mối giao thông quan trọng.

Dự án được chia làm 4 dự án thành phần. Trong đó, 1 dự án thành phần có sự liên doanh của Tập đoàn Thuận An đã hoàn thành đưa vào sử dụng. 3 dự án thành phần còn lại đang đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng trong năm 2024.

Cụ thể, dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng dài 48km, được khởi công xây dựng vào đầu tháng 10/2021, thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Vận tốc thiết kế của dự án là 80km/h với 6 làn xe, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng. Trên toàn tuyến đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng có 4 cầu được xây dựng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tuổi thọ thiết kế 100 năm.

Gói thầu thi công thuộc Dự án xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng có giá trúng thầu hơn 1.000 tỷ đồng, phần này do Tập đoàn Thuận An liên doanh hợp tác với các công ty khác để thực hiện.