Món quà mà quỹ từ thiện dành tặng người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm: 4.700 phần thuốc trị Covid-19, hàng chục ngàn thiết bị vật tư y tế, máy móc, oxy và hơn 100 tấn gạo.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp thiết thực và gửi lời cảm ơn đến Quỹ Kim Oanh. Ông Bình chia sẻ: “Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, thì những nhu yếu phẩm như gạo, trang thiết bị y tế để chống dịch rất quý báu, cần thiết, nồng ấm và nghĩa tình”.

{keywords}
 

Đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh cho biết: “Trong những ngày quê hương Thừa Thiên - Huế ra sức chống đại dịch Covid-19, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh luôn mong muốn góp sức cùng quê hương chống dịch. Bà đã nhanh chóng tìm mua những những liều thuốc điều trị Covid-19 hỗ trợ tỉnh. Thông qua chương trình “Tri ân quê hương nguồn cội”, bà mong rằng sẽ lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái đến mọi người; đặc biệt là những người con xứ Huế đang sống, học tập làm việc ở khắp nơi cùng đồng hành, góp sức giúp quê hương đẩy lùi dịch bệnh”.

{keywords}
 

Sau khi kết thúc buổi lễ, đại diện Sở Y tế tỉnh, Công an tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố thuộc Thừa Thiên - Huế đã nhận thuốc men, lương thực và nhanh chóng đưa về hỗ trợ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, lao động thất nghiệp do bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Các thiết bị y tế sẽ chuyển về trung tâm y tế, các tổ lưu động tiếp xúc, điều trị F0.

{keywords}
 

Trong những ngày qua, do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với khí hậu mưa bão dài ngày khiến cuộc sống của người dân ở huyện Phú Vang gặp nhiều khó khăn; trong đó có hội viên Hội Người mù và bà con các xã Phú Hải, Phú Gia và làng vạn đò. Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 1.500 phần quà (gồm gạo và tiền mặt) hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn.

{keywords}
 

Cùng ngày 29/12, Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng gạo và chi phí sinh hoạt hỗ trợ 200 ngôi chùa, tự viện vượt qua giai đoạn khó khăn trong đại dịch.

{keywords}
 

Năm 2021, hướng đến dành những điều tốt đẹp nhất gửi trao cộng đồng, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức 7 chương trình lớn, ý nghĩa, đi qua hơn 20 tỉnh, thành phố và trao tặng: 74 hệ thống máy thở chuyên sâu, máy lọc máu; hơn 1 triệu đơn vị thuốc đặc trị Covid-19; 22.000 túi an sinh hỗ trợ công nhân, người nghèo khó; 300 tấn gạo; nấu 13.000 tô bún bò Huế bồi dưỡng sức khỏe lực lượng y tế tuyến đầu... Đại diện quỹ cho biết, tổng kinh phí thiện nguyện thực hiện trong năm 2021 lên tới gần 90 tỷ đồng.

Với những hoạt động vì cộng đồng kiên trì và bền bỉ, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh đã được vinh danh là nhân vật truyền cảm hứng năm 2021 do bạn đọc báo VietNamNet bình chọn vì đã có những đóng góp thiết thực, hỗ trợ cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19.

Bùi Huy